CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Hầu hết chúng ta đều nhận biệt được tác hại khó lường của những chiếc túi nilon chứa nhiều thành phần hóa học mang lại, chúng là sản phẩm khó phân hủy, tồn lưu trong môi trường và gây ra nhiều tác động tiêu cực như làm xấu cảnh quan đô thị, tắc nghẽn cống rãnh, kênh rạch, mất diện tích bãi chôn,…

Đặc biệt, khi chôn lấp hay đốt, bao bì túi nilon giá rẻ nhiều hóa học sẽ tạo ra khí thải có chất độc gây hại cho sức khỏe con người như chất dioxin và furan gây ngộ độc, rối loạn chức năng và các dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ,... Sử dụng bao bì túi nilon màu để đựng thực phẩm có thể khiến cơ thể nhiễm chì, clohydric gây hại cho não hay ung thư phổi,…

Phát triển túi nilon thân thiện với môi trường

Chính vì thế mà Tổ chức môi trường thế giới lẫn Bộ môi trường nước ta luôn khuyến khích người dân thay đổi thói quen sang sử dụng bao bì túi nilon thân thiện với môi trường. Hành vi dùng bao bì túi nilon thân thiện với môi trường mang đến nhiều lợi ích mà nếu chúng ta đồng loạt hành động sẽ mang lại hiệu quả rất lớn.

Đầu tiên phải kể đến chính là ứng dụng công nghệ sản xuất và in túi nilon giá rẻ có hàm lượng bột mỳ, ít thành phần hóa chất để bảo vệ sức khỏe con người lẫn môi trường tự nhiên. So với các sản phẩm túi nilon hóa chất, túi nilon giá rẻ có chứa hàm lượng bột mì giảm thiểu một cách tối đa các thành phần có hại, gây ung thư cũng như suy giảm hệ miễn dịch của con người. Đồng thời, quá trình tái chế in ấn bao bì giá rẻ túi nilon từ bột mì cũng diễn ra nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, một vấn đề đáng lo ngại chính là túi nilon thông thường có thời gian phân hủy vô cùng lâu, phải hơn 6,000 năm chúng mới có thể biến mất hoàn toàn, làm cho nguồn đất, nước mà chúng “vô tình lưu lạc” bị ảnh hưởng xấu không kém. Túi nilon giá rẻ từ bột mì khắc phục được tình trạng này khi thời gian phân hủy được giảm thiểu đáng kể, từ đó, vấn đề lo ngại cho tài nguyên cũng được nhẹ nhàng hơn.

Tuy nhiên, để sản xuất túi nilon giá rẻ tự phân hủy từ bột bắp, bột mì cần phải đầu tư hệ thống dây chuyền công nghệ vô cùng hiện đại. Vì thế hiện nay trừ một số nước Châu Âu và Nhật Bản thì quy mô sản xuất, in túi nilon giá rẻ từ bột mì vẫn chưa được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Kêu gọi hỗ trợ đầu tư cùng định hướng phát triển lâu dài cho vấn đề này là một trong những điều cấp thiết hiện nay chúng ta cần làm.

Trong khi chờ đợi những chiếc bao bì túi nilon từ bộ bắp, bột mì thân thiện với môi trường đưa vào sử dụng thì cải thiện thói quen tốt khi dùng túi nilon thông thường cũng là yếu tố giúp bảo vệ đời sống của chính mình.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank