CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Bao bì túi nilon là một sản phẩm góp phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của con người. Tuy nhiên, lượng rác thải từ túi nilon lại chính là nguyên nhân gây ra các tác động lớn đối với môi trường.

Biện pháp toàn ý nhất hiện nay là thay thế túi nilon khó phân hủy bằng các loại túi tự hủy thân thiện với môi trường. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra nguồn nguyên liệu sản xuất bao bì tự hủy từ bột bắp, đây là sản phẩm không gây ôn nhiễm môi trường, an toàn cho con người và giá thành cũng khá mềm.

Theo nghiên cứu và thử nghiệm thì loại túi nilon có khả năng tự hủy làm từ bột bắp này sẽ là sự phối trộn giữa 60% nhựa thông thường và 30% tinh bột từ bắp hoặc bột mì, các phần trăm còn lại là các phụ gia thực phẩm an toàn khác. Không giống với hộp nhựa PE, sản phẩm bao bì tự hủy sẽ có màu ngà và mùi thơm như bắp rang. Loại bao bì này có ưu điểm là chịu được nhiệt độ cao, bền và tuổi thọ cao, có thể sử dụng trong lò vi sóng.

Sản xuất bao bì từ bột bắp

Một đặc điểm quan trọng khác của loại bao bì từ bột bắp đó là khả năng tự phân hủy trong môi trường tự nhiên. Nếu chon dưới đất có độ ẩm cao thì thời gian phân hủy là khoảng 6 tháng. Rõ ràng đây là sản phẩm rất an toàn cho môi trường sống.

Trong khi các loại bao bì thông thường thời gian phân hủy phải mất từ 500 năm đến 1.000 năm mới bị phân hủy thì bao bì túi nilon tự hủy là giải pháp giúp bảo vệ môi trường tốt nhất hiện nay. Loại túi nilon khó phân hủy làm từ nguyên liệu PVC nên khi đốt cháy sẽ tạo ra nhiều chất độc như dioxin gây ngộ độc, khó thở và rối loan chức năng gây bệnh ung thư, dị tật cho con người. Một tác hại cực kỳ nguy hiểm khác khi sử dụng túi nilon đó là thực phẩm bị nhiễm kim loại chì và chất độc hại gây ung thư phổi và các bệnh hiểm nghèo khác.

Hầu hết người dân Việt Nam đều ưa chuộng sử dụng bao bì nilon khó phân hủy bởi tính bền bỉ, tiện lợi và giá thành rẻ nên để đưa vào sản xuất đại trà và khuyên dùng loại túi làm từ bột bắp quả là vấn đề nan giải. Ngay từ lúc này, cần có sự can thiệp của chính phủ, các cơ quan bộ nghành liên quan và giới truyền thông để đưa ra các giải pháp tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng bao bì tự hủy thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp sản xuất cần thay thế sản phẩm in túi nilon giá rẻ bằng loại túi bằng bột bắp tự hủy mang lại nhiều lợi ích cho con người.

 

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank