CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Với thói quen sử dụng túi nilon tràn lan như hiện nay, các vấn đề về ôn nhiễm môi trường là điều không tránh khỏi. Điều đáng nói là những chiếc túi nilon đựng thức ăn, đồ uống được xử dụng rộng rãi trong mội gia đình còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người.

Lý giải rõ hơn về việc tại sao màu túi nilon càng đẹp thì càng độc, PGS.TS Ngô Quốc Quyền, Viện Hóa học cho hay: Khi nilon được đưa vào tái chế để sử dụng lại, dưới tác dụng của nhiệt độ hầu hết các loại vi sinh vật đều đã bị giết chết. Mặc dù vậy, cũng dưới tác dụng của nhiệt sẽ có rất nhiều chất hóa học mới được sinh ra. Do đó, không thể lường hết được những hậu quả mà bao bì túi nilon tái chế có thể gây hại cho người sử dụng bởi nguồn nguyên liệu được đưa vào tái chế rất đa dạng.

Túi nilon độc hại

Nguy hiểm nhất là những chiếc túi có màu sắc sặc sỡ, màu túi càng đẹp thì tính chất nguy hiểm càng nhân lên. Vì đó là những màu có xuất xứ từ những hợp chất kim loại nặng có tính phổ biến và giá rẻ được người ta chế biến như là phụ gia vào bao bì túi nilon.

Các loại bao bì giá rẻ nói chung, nhất là các túi nilon màu dùng để đựng thực phẩm đồ uống thường thấy hằng ngày có thể khiến thực phẩm nhiễm các kim loại như clohydric và chì  gây tác hại cho não và là nguyên nhân gây ung thư phổi.

Ngay cả các loại túi nilon trắng mà bạn đang sử dụng cũng có rất nhiều chất độc hại. các túi nilon được sản xuất với thành phần chính là nhựa tái chế và hỗn hợp của rất nhiều nhiều loại hóa chất nên tác động rất xấu đến sức khoẻ con người.

Chất TOCP có trong túi nilon ngấm vào đồ ăn sẽ làm tổn thương và thoái hóa thần kinh ngoại biên và tủy sống, còn chất BBP (một chất phthalate) có thể làm suy giảm sự phát triển của bộ phận sinh dục nam khiến cho cơ quan sinh sản của nam giới bị "teo" lại, từ đó lượng tinh trùng giảm và thậm chí dùng về lâu về dài có thể khiến giới tính lệch lạc.

Đựng thực phẩm khô trong túi nilon đã hại những thực phẩm chín hoặc nóng và loãng còn hại hơn. Vì khi nhiệt độ càng tăng thì phản ứng của hóa chất cũng tăng lên, nên khả năng khuếch tán chất độc càng nhanh. Do đó, thay vì dùng túi nilon độc hại bạn hãy dùng các hộp nhựa an toàn chất lượng cao hoặc các loại hộp thủy tinh, các cặp lồng hay đồ bằng sứ....

 

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank