CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Khăn lạnh hiện hữu vô cùng gần gũi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, vai trò của nó giúp ích rất nhiều trong cuộc sống hiện đại của con người. Tuy nhiên trong khăn lạnh có những thành phần gì, có có lợi hay hại thì không phải ai cũng biết. Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Nhìn chung thành phần chính của khăn lạnh chính là nước (hơn 90%) cộng với 1 chút nồng độ nhất được được pha trộn, cùng các chất bảo quản và hương liệu để chống lại sự sinh sản của các loại vi khuẩn và nấm mốc có hại.

Tuy nhiên trong số những chất có trong khăn lạnh, người ta vẫn e ngại nhất đến thành phần Parabens và Phenoxyl Ethanol – là cái tên nhận được nhiều sự e ngại của người dùng về độ an toàn của chúng đối với sức khỏe con người. Vậy thực hư như thế nào? Sử dụng khăn lạnh có tốt không? Chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây.

Những chất bảo quản an toàn có trong khăn lạnh

Không chỉ được sử dụng trong khăn lạnh mà Parabens và Phenoxyl Ethanol cũng được sử dụng phổ biến làm chất bảo quản trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và chăm sóc da nhằm ngăn ngừa vi khuẩn, nấm, men, ngăn nhiễm khuẩn và bảo vệ chất lượng sản phẩm,…

Thành phần trong khăn lạnh

Như chúng ta đã biết các sản phẩm không riêng gì khăn lạnh khi sản xuất và đóng gói xong còn phải trải qua một quá trình vận chuyển, phân phối và trưng bày trên quầy kệ trước khi đến tận tay người tiêu dùng. Vậy trong quá trình dài dằng dặc đó nếu như không có các chất bảo quản thì liệu cái gì có thể ngăn lại sự tấn công của vi khuẩn và nấm mốc? Vấn đề không phải là không được sử dụng chất bản quản mà sử dụng chất bảo quản ở nồng độ bao nhiêu thì hiệu quả mà vẫn an toàn đối với người tiêu dùng.

Theo nghiên cứu của Cơ quan quản lý thực phẩm Hoa Kỳ, Cơ quan An toàn dược phẩm của Pháp,… thì nồng độ an toàn của dẫn chất Parabens (thường nhà sản xuất sẽ phối hợp nhiều gốc parabens như methylparaben, ethylparaben, propylparaben, và butylparaben để giảm liều lượng của chất này đồng thời tăng khả năng kháng khuẩn và kháng nấm) từ 0.01% đến 0.3%  Với Phenoxyl Ethanol, nồng độ an toàn là dưới 1%.

Quan trọng nhất là người tiêu dùng phải thông minh

Công nghệ sản xuất và in khăn lạnh giá rẻ mọc lên như nấm khiến thị trường khăn lạnh bị xáo trộn. Vậy thì là người tiêu dùng thông minh, bạn cần biết đâu là khăn lạnh thật, đâu là khăn lạnh giả dựa trên những thành phần được ghi trên bao bì.

Thành phần có trong khăn lạnh

Hiện nay, các cơ quan quản lý dược phẩm & mỹ phẩm ở Mỹ, EU và ASEAN vẫn cho phép sử dụng Phenoxylethanol và Parabens nếu đúng nồng độ an toàn.  Các cơ quan này ở trên thế giới và ở Việt Nam (cục Quản lý Dược phẩm, Bộ Y Tế) đều công nhận rằng chưa hề có bằng minh khoa học về việc Phenoxyl Ethanol và Parabens có hại với liều lượng cho phép nói trên.

Để bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân, khi mua khăn lạnh hãy mua sản phẩm của những nhà sản xuất uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trên bao bì khăn lạnh thật luôn ghi rõ ràng thông tin sản xuất, công thức thành phần với các tên hóa học rõ ràng. Một khi đã ghi đầy đủ trên bao bì, nhà sản xuất sẽ có trách nhiệm công bố nồng độ các chất này trong Tiêu chuẩn cơ sở của sản phẩm.

Còn đối với những sản phẩm ghi nhãn mập mờ hoặc không có thông tin nhà sản xuất rõ ràng thì nên cẩn trọng. Chính vì vậy mà mua phải hàng thật hay hàng nhái phụ thuộc phần lớn vào sự tỉnh táo của người tiêu dùng.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank