CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Trước thông tin khăn lạnh bán trong siêu thị có chất cấm người tiêu dùng tỏ ra hết sức hoang mang đối với khăn lạnh mà họ vẫn thường dùng trong các quán ăn hay quán café.

Vì những khăn lạnh trong siêu thị dẫu sao vẫn có nhãn hiệu, xuất xứ và thành phần được ghi rõ ràng để các cơ quan quản lý kiểm soát. Còn khăn lạnh đang được dùng trong quán ăn, nhà hàng thì thật khó mà biết được nguồn gốc nó đến từ đâu và trong nó chứa những gì,…

Khăn lạnh cho quán ăn

Khăn ướt hay vẫn được các thực khách ở những quán ăn quen gọi là khăn lạnh bạn có biết nó được sản xuất như thế nào không? Người ta tạo ra nó chỉ cần một căn phòng nhỏ, một thiết bị máy đơn giản. Để bảo quản khăn lạnh người ta dùng hóa chất mà chính họ cũng không thể trả lời được đó là hóa chất gì. Cuối cùng là chuyển đến các cơ sở in khăn lạnh giá rẻ để đóng gói và bắt đầu tiêu thụ.

Xâm nhập cơ sở sản xuất khăn lạnh giá rẻ

Thật không khó để có thể tìm được một cơ sở sản xuất khăn lạnh trên địa bàn TPHCM, con số có thể lên tới hàng trăm các công ty, cơ sở. Chỉ cần bỏ ra vài ba trăm triệu đồng là đã có được một hệ thống sản xuất khăn lạnh hoàn chỉnh. Chỉ cần căn phòng khoảng chục mét vuông là đã có thể trở thành xưởng sản xuất khăn lạnh, bán cho nhà hàng, quán ăn, quán nhậu,…

Bước vào một cơ sở sản xuất khăn lạnh, đập trước mắt chúng ta sẽ là căn nhà chất đầy vải cuộn, nylon, các bình hương liệu, chất bảo quản. Phía sau, căn phòng rộng chừng 10 m² là nơi đặt máy sản xuất khăn lạnh. Thường thì nhà ở của gia đình cũng chính là nơi sản xuất chính của công ty.

Khăn lạnh cho quán ăn

Hơn nữa, không khó để tìm một đơn vị cung cấp dây chuyền sản xuất khăn lạnh tại TPHCM. Chỉ cần lên mạng internet là có hàng loạt lời rao bán dây chuyền này. Một dây chuyền sản xuất khăn lạnh được quảng cáo là hàng xuất xứ từ Anh, Mỹ có giá gần 300 triệu đồng/bộ, trong khi dây chuyền sản xuất trong nước có giá khoảng 190 triệu đồng/bộ. Khi bán dây chuyền sẽ được chuyển giao luôn công nghệ, chỉ nơi mua nguyên liệu, hương liệu, chất bảo quản,… Mọi thứ thật đơn giản.

Hóa chất bảo quản mà họ dùng là hóa chất gì?

Với máy móc, thiết bị sản xuất ra khăn lạnh đơn giản như vậy thì giá mà nó bán ra cho các nhà hàng, quán ăn chỉ từ 300 đến 700 đồng/ cái tùy từng loại. Nếu bao bì khăn lạnh được in tên cơ sở sản xuất thì thông thường sẽ có giá rất rẻ. Còn nếu in tên nhà hàng, quán ăn đó thì giá sẽ tăng gấp đôi. Theo nhiều cơ sở sản xuất thì giá đó đã bao gồm tiền in trên bao bì: “Khăn ở đây có thể sử dụng trong thời gian bảy tháng. Thời gian dùng ngắn nên cam đoan không dùng chất paraben”.

Theo ghi nhận, để khăn có mùi thơm, các cơ sở sản xuất tẩm hương vị vào giấy sợi trước khi kéo, cắt và cho vào bao nylon. Các cơ sở sản xuất khuyên rằng nếu khăn lạnh được ghi là sử dụng trong vòng 12 tháng thì tốt nhất là chỉ sử dụng 1 nửa thời hạn đó. Càng để lâu khăn càng mất mùi thơm và xuất hiện ẩm mốc. Các chất bảo quản được sử dụng phổ biến, song khi hỏi chủ cơ sở sản xuất thì họ đều cho biết: Có chất bảo quản nhưng không biết cụ thể là chất gì, chỉ biết rằng đây là hàng nhập và không có lợi cho da.

Đừng vì lợi ích bản thân mà kinh doanh các sản phẩm kém chất lượng. Kim Đông Dương là đơn vị in ấn hàng đầu Tp.HCM, đến với chúng tôi bạn sẽ nhận nhiều ưu đãi về gói in order giá rẻ, khăn lạnh chất lượng.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank