CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Túi nilon là hình ảnh rất đỗi quen thuộc đối với người dân Việt Nam, túi nilon xuất hiện tại mọi ngóc nghách của nước ta. Không thể phủ nhận tính tiện dụng của túi nilon trong đời sống hàng ngày, nhưng chúng cũng gây ra không ít hậu quả khôn lường đối với sức khỏe và môi trường tự nhiên.

Hiện ở nước ta mỗi ngày có hàng triệu túi nilon được thải ra môi trường. Những túi nilon được làm từ những chất khó phân hủy bị cấm sản xuất ở Việt Nam, khi thải vào môi trường phải mất từ hàng chục năm cho tới vài trăm năm để chúng phân hủy hoàn toàn trong tự nhiên.

Lối đi nào cho dịch vụ in túi nilon giá rẻ

Sự tồn tại của túi nilon sau quá trình sử dụng và thải ra môi trường sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường đất, cả môi trường nước và các thành phần môi trường. Các loại túi nilon lẫn vào đất sẽ ngăn cản oxy đi qua đất đồng thời gây xói mòn và làm cho đất không giữ được nước cùng các chất dinh dưỡng. Hệ lụy của việc môi trường đất và nước bị ô nhiễm là sức khỏe con người bị đe dọa nghiêm trọng.

Lối đi nào cho nghành sản xuất túi nilon?

Ông Nguyễn Huy Nam - Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Đô thị Gia Lâm cho rằng, các gia đình cần thay đổi thói quen dùng túi nilon để hạn chế mức thấp nhất cho vận chuyển và xử lý rác thải.

Các doanh nghiệp sản xuất và in túi nilon giá rẻ, nên đổi mới lĩnh vực sản xuất qua sản xuất các loại túi nilon dễ phân hủy. Túi nilon tự phân hủy sinh học ra đời nhằm khắc phục những tác hại của túi nilon khó phân hủy trước đó, nhằm cải thiện môi trường sống mà vẫn đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của con người.

TS Nguyễn Trung Việt - Phòng quản lý chất thải rắn thuộc Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM cho hay: túi nilon tự hủy sinh học được làm từ một số nguồn nguyên liệu hữu cơ như bột bắp và bột mì. Vì vậy, sau quá trình sử dụng dưới tác động của vi sinh vật, các loại bao bì đó sẽ chuyển hóa thành những chất hữu cơ đơn giản dễ hòa tan hoặc phân hủy thành khí carbonic và nước mà không gây ô nhiễm môi trường.

Ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường phát biểu thêm “Chúng tôi rất mong mọi người dân sẽ thay đổi thói quen sử dụng túi nilong của mình, hãy sử dụng túi nilon tự hủy sinh học thân thiện với môi trường để góp phần bảo vệ môi trường”.

Một số ưu điểm của túi nilon tự phân hủy sinh học là tự ấn định thời gian phân hủy, nó không gây tác hại cho môi trường, đồng thời rất thuận tiện cho tái chế và an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm, loại túi này bền ở nhiệt độ thấp thuận tiện cho việc sử dụng đựng rác gia đình và  rác thải công nghiệp, y tế.

Mua nilon tự phân hủy sinh học ở đâu?

Không khó để tìm mua túi nilon tự phân hủy sinh học. Trên thị trường hiện nay, loại túi nilon phân hủy sinh học được bày bán ở nhiều nơi, và đơn giản nhất là người tiêu dùng có thể vào ngay các siêu thị gần nhà, hiện tại hầu như siêu thị nào cũng có bán.

Mức giá thông thường dao động từ 50.000 – 120.000 đồng/cuộn tùy từng loại. Một số thương hiệu có bán phổ biến như Bibicom, Ringo, Tiến Thành, Nam Thái Sơn, Phú Hòa…dùng nguyên liệu từ một số loại như bã mía, sơ dừa, bột bắp…

PGS.TS Nguyễn Đức Khảm, Trung tâm Nghiên cứu các Chế phẩm Sinh học cho biết, hiện giá túi tự hủy do được hỗ trợ nên có giá rẻ khoảng 30.000 - 40.000đ/kg nên rất thuận tiện cho người tiêu dùng về mặt kinh tế. Ông Khảm cũng khuyến cáo thêm, túi tự hủy có dán nhãn xanh nên người tiêu dùng có thể căn cứ vào nhãn xanh trên túi để có lựa chọn đúng sản phẩm.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank