CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Theo đề án của Thủ tướng chính phủ, để hạn chế việc sử dụng túi nilon tràn lan như hiện nay, cầu bộ tài nguyên và môi trường ban hành cấm sản xuất các loại túi nilon khó phân hủy, cụ thể là các loại túi có bề dày lớp màng nhỏ hơn 30 micromet.

Giảm 65% lượng túi nilon ở siêu thị vào năm 2020 là đề án đang trong giai đoạn thực thi nhằm kiểm soát ô nhiễm môi trường do sử dụng túi nilon khó phân hủy trong sinh hoạt của người dân. Tại đề án này, túi nilon được sử dụng tại các siêu thị, chợ dân sinh, trung tâm thương mại và các cửa hàng sẽ được hạn chế tiêu thụ trong từng giai đoạn.

Bắt đầu từ năm 2015 túi nilon khó phân hủy được tái sử dụng tại các siêu thị và trung tâm thương mại sẽ giảm 40%, đối với các chợ dân sinh chỉ giảm được khoảng  20% vì nhu cầu ở chợ rất lớn, chưa thể hạn chế tối đa được.

VN cấm sản xuất túi nilon khó phân hủy

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ tài nguyên và môi trường ban hành quy định về việc cấm sản xuất các loại túi nilon khó phân hủy nhỏ hơn 30 micromet (30µm), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để thu gom và tái chế lại. Ngoài ra, nhằm tái chế khối lượng chất thải nilon bộ tài nguyên và môi trường phải gom và tái chế 25% khối lượng chất thải túi nilon khó phân hủy phát sinh trong sinh hoạt.

Để thực hiện tốt các phương án này, đòi hỏi sự quan tâm và chú trọng của các bộ ngành liên quan, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố phải tiến hành quyết liệt, chỉ thị ban hành những biện pháp phân loại rác thải tại nguồn, thu gom, tái chế chất thải, túi nilon khó phân hủy, đồng thời khuyến khích sử dụng các sản phẩm tái chế từ chất thải túi nilon khó phân hủy và các túi dễ phân hủy thân thiện với môi trường đặc biệt trong đầu tư xây dựng các công trình công cộng.

Bên cạnh đó, trong quá trình nghiên cứu khoa học, những sản phẩm bao bì, túi xách dễ phân hủy thân thiện với môi trường sẽ được tăng cường sản xuất và đưa vào sử dụng rộng rãi. Đồng thời phát triển hạ tầng, các dịch vụ thu gom, tái chế chất thải túi nilon khó phân hủy và áp dụng công nghệ tiên tiến tái chế chất thải túi nilon khó phân hủy trở thành các sản phẩm hữu ích trong cuộc sống.

Mặt khác, các ban ngành, đoàn thể, tổ chức, hội cần phải tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng người dân và các doanh nghiệp về tác hại của chất thải túi nilon khó phân hủy, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện và an toàn với môi trường đối với từng hộ gia đình, ở các khu dân cư, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

Đề án cũng sẽ đưa ra các nội dung có tính giáo dục về tác hại của chất thải in túi nilon giá rẻ khó phân hủy đối với môi trường và sức khỏe con người vào chương trình giảng dạy ở các cấp học khác nhau theo các hình thức, nội dung phù hợp.

Tìm hiểu về in ấn bao bì sản phẩm hiện nay

Túi nilon và vấn đề ô nhiễm môi trường

Định vị thương hiệu công ty bằng in bao bì túi nilon giá rẻ

Ý nghĩa của thiết kế bản đồ số trong quản lý đất đai

Sự phá triển của doanh nghiệp sản xuất và in ấn bao bì giấy đi đôi với sự ổn định nguồn nhân lực

Tự làm khăn ướt, tại sao không?

Quy định về việc công nhận túi nilon thân thiện môi trường

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank