CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Sáng 20/4, Công ty CP môi trường Việt Nam phối hợp cùng Sở TN-MT TP Đà Nẵng chính thức đưa nhà máy xử lý và chế biến túi nilon thành dầu PO và RO tại bãi rác Khánh Sơn đi vào hoạt động.

Được biết, đây là nhà máy xử lý rác thải rắn đầu tiên tại Việt Nam tạo ra thành phẩm là dầu và các loại nguyên liệu có lợi cho môi trường khác.

Theo thống kê, mỗi ngày trên địa bàn Đà Nẵng thải ra bãi rác Khánh Sơn trung bình khoảng 650 tấn rác, trong đó có 8% là túi nilon tương đương với 50 tấn/ngày. Do vậy giải pháp sản xuất nguồn nhiên liệu từ túi nilon được ưu tiên hàng đầu, theo tính toán của Công ty CP môi trường Việt Nam thì cứ 3 tấn túi nilon được tái chế sẽ có 1 tấn dầu PO và RO, bên cạnh đó, rác của các phế phẩm khác như xà bần, cao su, sắt, … còn được tái chế thành gạch xây dựng không nung và than sinh học... Như vậy, tất cả các thành phần của rác thải đều có thể được sử dụng mà không cần phải bỏ đi.

Tái chế túi nilon thành dầu

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Công ty CP môi trường Việt Nam cho biết thêm “ Với tỷ lệ 8% nilon có trong 650 tấn rác phát sinh hàng ngày trên địa bàn Thành Phố Đà Nẵng thì nhà máy có thể sản xuất ra khoảng 17 tấn dầu PO và RO trong 1 ngày”.

Đươc biết, nhà máy xử lý rác thải này được xây dựng với tổng mức đầu tư 520 tỷ đồng trên diện tích 12ha ngay khu vực liền kề bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Nhà máy hiện đã hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 với dây chuyền tinh chế dầu PO và RO từ bao bì nilon với công suất xử lý 9 tấn/ngày.  Dự kiến giai đoạn 2 sẽ được xây dựng với tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng gồm các dây chuyền tách lọc phân loại rác, chế biến sản xuất gạch không nung, cùng than hữu cơ và phân vi sinh … điều này mở ra hy vọng giải quyết tái chế các sản phẩm in bao bì giá rẻ nilon thân thiện với môi trường

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank