CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Thông thường, để in hộp giấy, in túi giấy các đơn vị in thường sử dụng công nghệ in offset để phục vụ công việc này. Nhưng khi in trên bề mặt vật liệu bằng nilon công nghệ in tốt nhất phải kể đến là in lụa hoặc in ống đồng.

Công nghệ in ống đồng thực chất là phương pháp in trên khuôn in, hình ảnh hoặc chữ viết sẽ được khắc lõm vào bề mặt kim loại và in lên chất liệu nilon. Vì quá trình in ống đồng đòi hỏi kỹ thuật tốt và rất công phu nên không thể in thử như trong in offset, do đó đòi hỏi thợ in phải có tay nghề thật cao, kỹ thuật khéo léo và am hiểu sâu về kỹ thuật in này.

Công nghệ in túi nilon

Đơn vị in ấn sẽ sử dụng công nghệ in ống đồng trong trường hợp khách hàng đặt hàng in trên chất liệu nilon giá rẻ với số lượng nhiều và đòi hỏi công nghệ cao, chất lượng in đẹp, không có sai sót và in không chồng nhiều màu (chủ yếu là 3 màu trở xuống, kỹ thuật in ống đồng rất hiếm khi in đến màu thứ 4) hoặc một màu. Các sản phẩm in ống đồng chủ yếu là sác sản phẩm in bao bì giá rẻ cho bánh kẹo, đựng thực phẩm, bột giặt, trà hay cà phê, bánh kẹo.

Mặc dù phương pháp in ống đồng rất khó nhưng lại phổ biến và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng vì nó đáp ứng được nhu cầu thị hiếu, độ thẩm mỹ cao trên từng loại bao bì sản phẩm bởi chữ và hình ảnh trên chất liệu nilon được in đẹp màu, không bị mờ, sắc nét và độc đáo. Nhiều đơnn vị còn sử dụng loại nilon bền và dai giúp bảo quản sản phẩm tốt, không đọc hại cho người dùng.

Trong trường hợp khách hàng đặt in túi nilon với số lượng ít và không đòi hỏi chồng nhiều màu hoặc chỉ cần 1 màu thì nên sử dụng công nghệ in lụa. Kỹ thuật in lụa là phương pháp in ấn dựa trên khuôn in làm bằng tơ lụa và thực hiện theo nguyên lý giống như mực in dầu trên giấy nến, khi đó một phần mực in được thấm qua lưới in và đổ lên vật liệu in vì trước đó, còn một số mắt lưới khác đã được bịt kín bởi hóa chất chuyên dùng.

Kỹ thuật này không chỉ sử dụng in trên chất liệu nilon mà chúng ta có thể in trên giấy để in hộp giấy cao cấp, in trên vải, in trên kim loại, trên gỗ,… thậm chí có thể sử dụng thay cho phương pháp vẽ trên gạch men. Công nghệ này được ứng dụng khá đa dạng và phổ biến, in linh hoạt trên nhiều chất liệu.  

Cả hai loại hình in ấn trên đều có thể được ứng dụng để in trên màng nhôm, màng co, màng ngọc, màng mỏng LDPE, PE, HDPE, PP, BOPP, PET, metalize. Tùy vào mục đích in ấn và nhu cầu của khách hàng, dựa số lượng in ấn cũng nhu cầu thẩm mỹ để lựa chọn in ống đồng hay in lụa trên chất liệu nilon.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank