CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Túi nilon vốn là sản phẩm gia dụng vô cùng cần thiết trong đời sống hằng ngày, chúng vừa tiện ích là dễ sử dụng nên hướng đi của ngành sản xuất và in túi nilon vô cùng khả quan.

Vậy, túi nilon được sản xuất như thế nào và các loại máy dùng để sản xuất túi nilon bao gồm thiết bị nào? Trong chuyên mục ngày hôm nay chúng tôi sẽ làm rõ các vấn đề này để quý bạn đọc quan tâm cùng tìm hiểu.

Giới thiệu máy sản xuất túi nilon

Tùy thuộc vào điều kiện của từng cơ sở sản xuất mà doanh nghiệp có sự thay đổi về một số loại máy móc sản xuất tui nilon khác nhau nhưng nhìn chung, có một số loại máy cơ bản để chế tạo ra túi nilon như sau:

-         Máy thổi túi nilon.

-         Máy thổi màng PE.

-         Máy chia cắt.

-         Máy gấp đáy túi.

-         Máy làm quai.

-         Máy in túi nilon.

Máy sản xuất túi nilon

Quy trình sản xuất túi nilon

Nhiêu người nghĩ rằng sản xuất túi và in túi nilon cực kỳ khó khăn và nhiều công đoạn nhưng thực chất chúng lại diễn ra khá dễ dàng. Chỉ với 3 bước đơn giản, hàng loạt lô sản phẩm túi nilon đã được tạo ra theo đơn hàng của khách. Cụ thể:

Bước 1: Đùn - thổi màng túi nilon

Đây được xem là bước quan trọng nhất trong quy trình sản xuất bao bì túi nilon. Đầu tiên, hạt nhựa sẽ được đưa vào máy đùn thổi, sau đó chúng được nấu chảy trong điều kiện được kiểm soát để khiến chúng nóng chảy và mềm dẻo ra. Sau đó, chúng bị ép đùn qua một khuôn dạng ống. Khi ở nhiệt độ cao, một đầu ra của ống được cố định lại và thổi không khí vào tạo thành dạng bong bóng và được nâng cao lên, người thời sẽ kéo dài đến kích thước và độ dày mong muốn. Lúc độ nóng lên cao khoảng 20 - 35 feet thì màng sẽ nguội đi và được tạo thành dạng phẳng hai lớp khi đi qua khe trục gồm hai con lăn. Sau đó nó được cuộn lại thành các cuộn màng.

Bước 2: In ấn cho túi nilon

Túi nilon thô sau khi được tạo ra sẽ được chuyển qua bộ phận máy in túi nilon. Tùy vào bản thiết kế maket cùng số màu in và số lượng túi in,... mà công đoạn in túi nilon sẽ được xử lý bằng kỹ thuật in lưới, kỹ thuật in ống đồng hay in flexo. Nhưng nếu với số lượng lớn, doanh nghiệp nên sử dụng hình thức in ống đồng để mang lại kết quả tốt nhất.

Bước 3: Hoàn thiện thành phẩm túi nilon

Trong quá trình sản xuất và in túi nlon, sẽ có nhiều sản phẩm còn phần dư chưa được cắt hết cũng như chưa được gấp nếp sao cho gọn. Chính giai đoạn cuối cùng này sẽ giúp cho túi nilon được hoàn thiện và đưa ra thị trường cho người tiêu dùng.

Mời bạn đọc đón xem những thông tin liên quan đến túi nilon của chúng tôi trong các chuyên mục lần tới.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank