CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Quy trình sản xuất túi nilon khá phức tạp và trong mỗi công đoạn người ta sử dụng một loại máy sản xuất túi nilon riêng để tạo thành một dây chuyền thống nhất và hoàn chỉnh.

Hiện nay, bạn có thể gặp túi nilon ở bất cứ nơi đâu hay bất cứ trường hợp nào. Dường như loại hình sản phẩm này đã trở thành một vật dụng thiết yếu của cuộc sống và mang lại sự tiện lợi tuyệt vời cho người sử dụng. Và để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, việc thường xuyên đổi mới và cập nhập dây chuyền công nghệ là điều cần thiết. Vậy đâu là những loại máy sản xuất túi nilon được sử dụng phổ biến trong dây chuyền? Mời các bạn cùng tìm hiểu ứng dụng của các loại máy móc cơ bản để hiểu hơn về quy trình sản xuất tui nilon hiện nay.

Quy trình sản xuất túi nilon

Quy trình sản xuất túi nilon trải qua 5 công đoạn chính như sau:

- Trộn nguyên liệu.

- Thôi màng film.

- In túi nilon.

- Cắt và hàn nhiệt.

- Đóng gói.

Để đảm bảo quy trình được diễn ra thông suốt và đạt hiệu quả cao nhất, trong mỗi công đoạn người ta đầu tư một loại máy sản xuất tui nilon riêng.

Máy sản xuất túi nilon 1

Những máy sản xuất túi nilon theo từng công đoạn của quy trình sản xuất

- Máy thổi túi nilon: Đây là loại máy sản xuất túi niong đóng vai trò quan trọng nhất trong quy trình. Thiết bị này giúp xử lý hỗn hợp thành dạng nóng chảy sau đó thổi chúng ra theo dạng hình ống nhằm đảm bảo độ chắc, độ dày và độ trong của màng film. Như vậy, tất cả các nguyên vật liệu đầu mào được đi qua máy thôi và tạo thành các cuộn film nhựa lớn nhằm chuẩn bị cho công đoạn sản xuất tiếp theo.

Một số máy thổi túi nilon được sử dụng phổ biến hiện nay: máy thổi màng co PE, máy thổi màng bong bóng XYPE, máy thổi LDPE, máy thổi HDPE, máy thổi túi PP, máy thổi hai màu…

- Máy in túi nilon: Quá trình in túi nilon được chia thành hai loại. Với những túi đơn giản có từ 1 – 4 màu thì người ta sẽ tiến hành in ngay trong quá trình thổi màng gọi là in inline. Còn đối với những túi có màu sắc phức tạp, người ta thực hiện in ấn riêng gọi là in offline.

Người ta sẽ sử dụng máy in ống đồng đối với những túi nilon có hình ảnh tự nhiên, phức tạp. Trong khi đó máy in flexo sẽ được dùng trong việc in những loại túi có hình đơn giản và in với số lượng nhỏ hơn.

- Máy cắt túi nilon: Đây là công đoạn mà nhiều cơ sở sản xuất túi nilon thường thực hiện thủ công. Tuy nhiên, để quá trình sản xuất nhanh chóng và chất lượng hơn, một số loại máy móc được sử dụng như: máy cắt 3 biến – 4 biên, máy cắt nhiệt, máy cắt lạnh, máy dán quai túi, máy cắt găng tay 1 và 2 dây, máy cắt nóng và dán quai liên hoàn, máy cắt nhiệt màng chống va đập, máy cắt 6 dây, máy cắt hai tầng, máy cắt túi cuộn, máy cắt dập quai liên hoàn 2line, máy cắt túi zipper.

Máy sản xuất túi nilon 2

- Máy đóng gói túi nilon: Đây là loại mát sản xuất túi nilon được sử dụng khi các công đoạn chính đã hoàn tất giúp các đơn vị có thể nhanh chóng đóng thành phẩm vào hộp và sẵn sàng vận chuyển cho khách hàng theo yêu cầu trong đơn hàng.

Một số loại máy đóng gói thông dụng: máy đóng gói tự động nằm ngang, máy đóng gói tự động dạng đứng, máy đóng gói đa chức năng, máy đóng gói vỉ, máy đóng gói cầm tay.

Có thể thấy rằng để có một dây chuyền hoàn hảo, các công ty sản xuất túi nilon cần phải đầu tư khá nhiều chi phí ban đầu cho các loại máy móc. Những loại máy này có giá cả không hề rẻ nhưng có khá nhiều mẫu mà với mức chênh lệch giá khác nhau cho người dùng lựa chọn. Do đó, bạn cần xác định được lĩnh vực cốt lõi và phân khúc khách hàng chính mà mình hướng tới để có thể lựa chọn được các dòng máy sản xuất túi nilon phù hợp với quy mô và tình hình tài chính của doanh nghiệp

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank