CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Như chúng ta cũng đã biết, các công ty lớn cũng như doanh nghiệp nhỏ họ tìm đến thiết kế, in ấn bao bì không chỉ là để khẳng định và tạo dấu ấn cho thương hiệu, mà còn là phương thức kết nối các xu hướng văn hóa với nhau đang ảnh hưởng đến thị hiếu người tiêu dùng.

Nếu bạn đang có ý định thiết kế lại bao bì cho sản phẩm cũ hoặc sáng tạo bao bì cho sản phẩm mới thì hãy tham khảo những xu hướng mới về in bao bì giá rẻ của năm 2016 sau đây.

Tối giản trong các thương hiệu cao cấp

Sự tối giản trong thiết kế đã được ưa chuộng trong năm 2015, nhưng tới năm 2016 nó sẽ thực sự bùng nổ. Sự tối giản đó được thực hiện trong mọi lĩnh vực thiết kế, quảng cáo, bìa sách, trang web hay áp phích,… Ai cũng đồng ý rằng sự tối giản trong nghệ thuật là rất cần thiết và làm tăng sự tinh tế hơn cho các thiết kế, sự đơn giản thường trường tồn với thời gian hơn là so với những thiết kế quá cầu kỳ bởi nó khiến mọi thứ trở nên đơn giản và sạch sẽ hơn về thẩm mỹ.

In ấn bao bì

Nổi bật nhất có thể kể đến thiết kế bao bì chiếc ly màu đỏ của Starbucks vô cùng tinh tế và hiện đại, hơn nữa lại không kém phần nổi bật và rất thích hợp với chủ đề - đây có thể coi là ví dụ nổi tiếng nhất của thiết kế tối giản trong năm 2015 vừa qua.

Hành động vì môi trường

Xu hướng này có từ năm 2015 và nó sẽ tiếp tục “bùng nổ” trong năm nay. Bởi vì môi trường chưa bao giờ là vấn đề hết nóng, càng ngày nó càng bị đe dọa hủy hoại bởi con người. Sự kêu gọi hành động giữa con người với nhau không chỉ dừng lại ở ở một thời gian nhất định mà phải kéo dài mãi mãi.

Các công ty đang dùng một phương pháp tiếp cận mới là “định hướng hành động”, phương pháp này đang chiếm được lòng tin của khách hàng bằng các chính sách thân thiện hơn với Trái Đất thông qua việc sử dụng các vật liệu có nguồn gốc sạch và có thể tái chế mà không làm ảnh hưởng môi trường sống cùng với đó là có trách nhiệm hơn trong việc khái thác và sử những nguồn nguyên liệu đến từ thiên nhiên.

Xu hướng vintage hoài niệm

Màu sắc trong in ấn

Trong năm 2016, có lẽ sự trở lại và bùng nổ hơn nữa của xu hướng vintage đã không còn khiến bạn bất ngờ nữa, vì sự thực cho thấy xu hướng này đang ngày một phát triển và có một chỗ đứng riêng trong thị trường thiết kế khi sở hữu một lượng fan thiết kế vô cùng hùng hậu và rất yêu thích phong cách thiết kế này cùng đó là vô vàn những khách hàng yêu mến.

Đồ handmade đa dạng

Bạn có thể thấy trong năm 2015 vừa qua một phong trào đã rất thu hít mọi người ở mọi lứa tuổi không chỉ ở trong nước còn ở nhiều các nước khác trên thế giới đó chính là trào lưu tô màu trong sách tập tô dành cho người lớn. Với những họa tiết và hình ảnh phức tạp đã khuyến khích người lớn bận rộn hơn khi họ phải khởi động và kết nối sự sáng tạo về màu sắc.

Màu sắc trong in ấn 2

Điều đó có nghĩa là xu hướng năm nay sẽ là xu hướng thiết kế bao bì handmade. Việc sử dụng các phông chữ tương tự như chữ viết tay và nghệ thuật vẽ thủ công sẽ trở nên thu hút và được ưa chuộng hơn. Sự mong đợi về nhưng thay đổi rộng hơn liên quan đến các sản phẩm nghệ thuật đang ngày một lớn. Nhiều công ty đang yêu cầu một loạt các liên kết, nhãn dán phức tạp giúp họ có thể truyền tải câu chuyện thương hiệu của họ một cách gần gũi và bắt kịp thời đại hơn. Do đó, việc thiết kế một nhãn dán duy nhất cho mỗi sản phẩm một cách cầu kì và tỉ mỉ là điều mà các khách hàng đang tìm kiếm trong năm 2016.

Thiết kế bao bì mang tính dấu ấn cá nhân

Về mặt ý nghĩa, xu hướng thiết kế này tăng tính tương tác giữa người dùng với sản phẩm hay doanh nghiệp. Còn về mặt hình thức, nhiều tên hay khẩu hiệu chiến dịch với các lời mời để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ ngày một quan trọng và sẽ xuất hiện ngày một nhiều hơn. Doanh nghiệp có thể tìm kiếm logo năng động hơn để khách hàng có thể lựa chọn và tạo ra sự tương tác linh hoạt nhất.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank