CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Một thiết kế bao bì được cho là có giá trị dài lâu nếu khi và chỉ khi nó mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của con người.

Các nhà thiết kế khi bắt tay vào việc sáng tạo hình ảnh cho bất cứ thương hiệu nào trong tâm trí luôn giữ vững những giá trị chuẩn mực đắt giá, mong muốn sản phẩm sẽ có những ảnh hưởng tích cực đến xã hội, nhất là những đột phá liên quan đến môi trường. Với những mục tiêu ý nghĩa đó, năm 2015 những xu hướng thiết kế bao bì đã mang lại những bước đột phá trong việc truyền tải những giá trị thông qua sự sáng tạo của mình như sau:

Sáng tạo xuất phát từ môi trường

Môi trường là hành tinh xanh của chúng ta, bảo vệ môi trường là đang bảo vệ chính mình. Thông điệp đó được các nhà thiết kế lựa chọn rất nhiều trong năm 2015. Khi mà trái đất của chúng ta đang ngày một xấu đi, đòi hỏi các doanh nghiệp, công ty phải lên tiếng bảo vệ môi trường.

In ấn bao bì

Đôi khi sẽ thật khó khăn khi nghĩ đến số phận của những sản phẩm bao bì được bắt đầu bằng những thiết kế tuyệt đẹp được đặt trên kệ hàng - nhưng sau đó lại kết thúc trong thùng rác. Vì vậy, giải pháp giúp các nhà thiết kế tránh được kết cục buồn này là hãy thiết kế ra những bao bì có thể tái sử dụng sau khi dùng để có thể tận dụng chúng một cách tốt nhất mà vẫn hiệu quả cho người sử dụng, và hơn thế nữa là chúng ta không phải vứt bỏ một lượng rác thải lớn hàng ngày trong khi sự thật thì chất liệu của những bao bì sản phẩm đó vẫn còn sử dụng được rất tốt.

Tái chế quá khứ

Xu hướng thiết kế này chính là phương thức sử dụng những hình ảnh nghệ thuật trong quá khứ mang tính cổ điển để biến thành những sáng tạo đột phá mang tính hiện đại nhằm tạo nên cái mới dựa trên cái cũ,  những vẫn dung hòa được hai yếu tố là cổ điện và hiện đại để có thể mang lại những hiệu ứng thiết kế độc đáo và mới lạ về mặt hình ảnh.

Những gì bạn thấy sẽ là những cái bạn nhận được

Khi mua bất cứ sản phẩm nào chắc chắn người tiêu dùng cũng có vô vàn những thắc mắc xung quanh nó. Và khi họ muốn biết thì hỏi ai? Không có cách nào hay hơn chính là viết tất cả những điều đó lên bao bì. Khéo léo, sáng tạo, sắp xếp hợp lý thì những bao bì đó không đơn thuần chỉ là tờ giấy thông tin mà nó còn là sự trang trí.

Điều này cũng giúp xây dựng sự tin tưởng cho thương hiệu và tránh các sai lệch thường gặp giữa những gì khách hàng thấy và những gì khách hàng nhận được. Nó cũng giúp giảm chi phí sản xuất vì không tốn quá nhiều thời gian cho việc sử dụng màu sắc hay vật liệu phức tạp.

In ấn bao bì 1

Nhấn mạnh vào những điều đặc biệt

Ai cũng muốn sản phẩm của mình thật độc đáo và nổi bật, chính vì vậy họ đã lựa chọn những thiết kế bao bì vô cùng ấn tượng, độc đáo, vui tươi. Vì vậy, đôi khi bạn hãy thử thiết kế ra những sản phẩm sáng tạo mang tính đột phá và liều lĩnh hơn nữa trong thiết kế để biết đâu đó lại chính là một bước ngoặt thành công ngoài mong đợi.

In nghệ thuật

Các mẫu in nghệ thuật luôn luôn cung cấp một nguồn cảm hứng mới mẻ cho các nhà thiết kế. Ưu điểm chính trong việc sử dụng các yếu tố thiết kế theo phong cách này là mỗi nhà thiết kế có thể tạo ra một bản sắc đơn nhất và không bị nhầm lẫn với các sản phẩm khác, mặc dù các concept thiết kế có thể mang phong cách khá trừu tượng. Tuy nhiên, màu sắc đa dạng trên các mẫu bao bì sẽ giúp phân biệt dễ dàng các mùi vị khác nhau của sản phẩm.

In bao bì giá rẻ luôn là hướng đến của các doanh nghiệp. Giữa một rừng các sản phẩm có chức năng giống nhau nếu như doanh nghiệp không tạo được sự khác biệt và ý nghĩa ngay từ bao bì thiết kế thì coi như bước đầu tiếp cận khách hàng đã thất bại. Luôn nắm vững những xu hướng, quan tâm đến nhu cầu của người dùng để tạo nên những bao bì hấp dẫn.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank