CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Trong một quy trình bán hàng thường sẽ có 3 bộ phận: Phục vụ, thu ngân và nhà bếp. Nghe có vẻ như mọi việc được thực hiện một cách đơn giản và nhanh chóng song nếu không có một quy trình order chuyên nghiệp e rằng việc phục vụ khách hàng sẽ bị “mất điểm” và từng bộ phận sẽ cảm thấy rối rắm.

Nếu nhà hàng, quán ăn của bạn đang tìm một quy trình hợp lý, đơn giản mà thể hiện được sự chuyên nghiệp thì có thể tham khảo một trong 3 quy trình order đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay sau đây.

Quy trình thứ nhất: Bán hàng truyền thống

Mô tả quy trình:

Phục vụ sẽ dùng phiếu order 2 liên để ghi nhận yêu cầu của khách hàng về món ăn, đồ uống và những dịch vụ khác.

Sau đó phục vụ sẽ chuyển phiếu order liên 2 cho bộ phận thu ngân. Thu ngân in nhận phiếu và nhập yêu cầu của bàn đó vào trong phần mềm máy tính. Thu ngân in phiếu order ra cho phục vụ và phục vụ chuyển phiếu order đó xuống cho bộ phận nhà bếp.

Nhà bếp nhận phiếu order, thực hiện món ăn được yêu cầu và chuyển món ăn cho phục vụ.

Quy trình kết thúc.

Các quy trình order phổ biến nhất hiện nay 1

Ưu điểm: Tiết kiệm chi phí phần cứng, trang thiết bị hiện đại, thường được dùng và phù hợp cho những quán ăn có quy mô nhỏ.

Nhược điểm: Bán hàng kiểu thủ công, không thể hiện được sự chuyên nghiệp, chưa đạt được yêu cầu quản lý khắt khe.

Quy trình thứ 2

Mô tả quy trình:

Cũng như quy trình 1, phục vụ ghi nhận yêu cầu của khách hàng vào trong phiếu order 2 liên.

Sau đó phục vụ cũng chuyển phiếu order liên 2 cho thu ngân. Thu ngân nhận phiếu và nhập yêu cầu của bàn đó vào phần mềm. Phần mềm sẽ tự động phân loại nhóm sản phẩm và in phiếu yếu cầu đến từng bếp.

Bộ phận từng bếp sẽ nhận phiếu yêu cầu từ máy in và họ sẽ thực hiện yêu cầu đó.

Kết thúc quy trình.

Các quy trình order phổ biến nhất hiện nay 2

Ưu điểm: Quản lý được hàng hóa một cách hiệu quả nhất, không sợ thất thoát, sai lệch. Thường được sử dụng cho những quán có quy mô vừa và lớn.

Quy trình 3: Order bằng Table

Mô tả quy trình:

Phục vụ nhận yêu cầu của khách hàng sẽ ghi nhận vào trong phần mềm được cài đặt sẵn của máy tính bảng. Thông qua wifi, thông tin được đưa đến Server trung tâm và phần mềm trên máy thu ngân tự nhận dữ liệu. Đồng thời, máy in từ nhà bếp sẽ nhận được phiếu yêu cầu in ra.

Các quy trình order phổ biến nhất hiện nay 3

Ưu điểm: Giảm thiểu tối đa hoạt động đi lại của phục vụ, tăng thời gian phục vụ của yêu cầu vì có thể order nhiều bàn cùng 1 lúc, thể hiện được sự chuyên nghiệp của nhà hàng.

Nhược điểm: Tốn kém chi phí, phụ thuộc vào wifi. Nếu mất wifi sẽ phải chuyển đổi order về quy trình thứ 2.

Như vậy qua 3 quy trình trên chúng ta thấy dù ở quy trình nào thì phiếu order 2 liên, 3 liên hay nhiều liên đều vô cùng quan trọng. Nếu nhà hàng bạn sử dụng quy trình 1, 2 thì phiếu order phải luôn sẵn sàng có. Nhưng nếu nhà hàng của bạn sử dụng quy trình 3 thì vẫn luôn chuẩn bị phiếu order bên mình đề phòng những sự cố như mất điện, mất wifi,…

Nhà hàng, quán ăn, quán café,… có nhu cầu in order giá rẻ, in order 2 liên hoặc nhiều liên vui lòng liên hệ với công ty in ấn Kim Đông Dương. Chúng tôi là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ in ấn trên mọi chất liệu có giá thành rẻ nhất mà chất lượng tốt nhất tại Việt Nam.

Tầm quan trọng của việc thiết kế bản đồ biển

Nhận in khăn lạnh giá rẻ cho các quán ăn, nhà hàng, khách sạn

Lối đi nào cho nghành sản xuất và in túi nilon?

Bao bì hàng hóa xuất khẩu cần có đặc điểm gì?

Các doanh nghiệp sản xuất bao bì và cuộc chạy đua trong những ngày cuối năm

Doanh nghiệp sản xuất và in ấn bao bì xoay chuyển trước diễn biến thị trường

Tầm quan trọng của chuẩn hóa dữ liệu trong thiết kế bản đồ

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank