CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Con người đang hướng tới một cuộc sống bền vững hơn trong tương lai, đó là lý do mà các dòng sản phẩm thân thiện với sức khỏe lẫn môi trường tự nhiên lại được khuyến khíc sử dụng hơn cả.

Nếu như trước đây, chúng ta đã quá quen với chiếc túi nilon đựng hàng hóa thông dụng hàng ngày thì bây giờ, những chiếc túi giấy làm từ bột gỗ hoàn toàn từ thiên nhiên đã dần dần xuất hiện và thay thế túi nilon trong nhu cầu tiêu dùng của mỗi người. Vậy, bao bì giấy lên ngôi, thị trường túi nilon đang tăng giá có giảm nhiệt?

Bao bì túi nilon

Như chúng ta đều biết, nếu như túi nilon có vai trò chính là đựng các loại hàng hóa có trọng lượng nhẹ trên quãng đường ngắn thì bao bì giấy bao gồm thùng giấy, túi giấy cũng có chức năng tương tự. Không chỉ thế, chúng còn được ứng đụng để chứa đựng hàng hóa từ nơi này đến nơi khác trong thời gian dài, quãng đường xa mà không làm hư hại sản phẩm.

Nhờ vào hình thức in túi nilon giá rẻ mà các doanh nghiệp có thể thực hiện chiến lược marketing để đưa thương hiệu đơn vị mình đến gần hơn với người tiêu dùng thì in bao bì giá rẻ cũng có thể làm tốt điều đó. Lớp giấy bên ngoài dễ in ấn và có thêm lớp màng bảo vệ có thể chống được thời tiết đã nói lên được tất cả.

Qua đó, chúng ta có thể nhận biết được ưu thế đặc biệt mà bao bì giấy mang lại so với túi nilon. Túi nilon được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tổng hợp nhiều hóa chất, khó phân hủy nên khi bị đưa vào môi trường, chúng vô cùng nguy hiểm: ô nhiễm không khí, đất nước, tắc nghẽn dòng chảy mạch nước ngầm, ngăn ngừa sự phát triển của cây, gây bệnh cho động vật khi nuốt phải và độc hại với sức khỏe của con người. Còn bao bì giấy vì được chế xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên nên không những thân thiện với môi trường mà còn an toàn với sức khỏe. Do vậy mà xu hướng người dùng dần chuyển sang bao bì giấy cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, so với bao bì giấy có giá thành cao thì túi nilon giá rẻ hơn nhiều, túi nilon khá cồng kềnh còn túi nilon lại gói gọn trong lòng bàn tay, và trên hết đó là thói quen sử dụng túi nilon giá rẻ đã đi vào tâm thức của mỗi người nên việc thay đổi nó là một điều vô cùng khó khăn. Chính điều này đã làm cho thị trường túi nilon vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt nhiều dù bao bì giấy đang từng bước lên ngôi. Cần phải có thời gian để mỗi người dân nhận thức được tầm ảnh hưởng của bao bì giấy, túi nilon với cuộc sống, với môi trường mà thay đổi dần dần.

 

 

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank