CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Xã hội hiện đại tạo nên sự thay đổi trong thói quen sinh hoạt của con người. Ngày nay, đa số giới trẻ ở các thành phố lớn thích đến các chuỗi cửa hàng ăn nhanh hơn là quây quần quanh bữa ăn gia đình và nhiều gia đình trẻ cũng thường sử dụng đồ ăn nhanh làm cứu cánh cho những ngày bận rộn.

Những sự thay đổi đó của con người cho thấy những tiện ích mà xã hội hiện đại có thể mang lại, là sự nâng cao chất lượng của dịch vụ ăn uống và tăng cường sự đa dạng trong các hình thức giải trí và nâng cao hiệu quả lao động. Tuy nhiên, cùng với đó là những mặt trái đi kèm nhiều bất lợi mà không phải ai cũng hiểu rõ.Bao bùi túi giấy, hộp nhựa

Một tác hại không ngờ của những đồ ăn nhanh bắt nguồn từ bao bì đựng thức ăn, nhất là khi bao bì được làm từ túi nilon, hộp xốp hay hộp nhựa tái chế. Các loại bao bì này được chế tạo từ nhựa nhiệt dẻo, và các sản phẩm tái chế, do đó chúng có nhiều chất độc như monostyren hay dioctin phatalat….các chất này sẽ được giải phóng và hòa tan vào thực phẩm nếu gặp nhiệt độ cao. Sử dụng những bao bì này đựng thức ăn nhanh đồng nghĩa với việc nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo càng cao.

Ngày nay, để hạn chế tối đa chất độc hại, hầu hết các nhà kinh doanh đồ ăn nhanh đã cho in các loại túi giấy, hộp giấy để thay thế các loại bao bì trên. Với ưu điểm là an toàn, sự tiện dụng và thân thiện với môi trường nên các sản phẩm trên được sử dụng rộng rãi tại các siêu thị và các hệ thống cửa hàng đồ ăn nhanh.

Đồ uống cũng là mặt hàng thường xuyên được các khách hàng mua mang đi. Để tiết kiệm chi phí sản xuất và ổn định giá thành, hiện nay nhiều quán cà phê hay cửa hàng đồ uống cũng lựa chọn hình thức là dùng hộp giấy hay túi nilon giá rẻ để đảm bảo an toàn với sức khỏe con người, các sản phẩm trên phải được kiểm nghiệm bởi Cục An Toàn Vệ Sinh.

Do đó, khi sử dụng đựng đồ ăn nhanh, thực phẩm nóng, nước nuống….các túi nilon, hộp nhựa có chứa các thành phần hóa học độc hại, vì vậy bạn cần lưu ý đựng bằng những loại bao bì an toàn hơn như túi giấy, hộp giấy,... để bảo vệ sức khỏe và giúp cơ thể phát triển lành mạnh.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank