CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Thị trường ngành thiết kế và in ấn bao bì chưa bao giờ hạ nhiệt trong suốt nhiều năm qua do nhu cầu marketing của doanh nghiệp thông qua bao bì đang từng ngày tăng lên.

Do vậy, mỗi đơn vị đều muốn tạo ra những dấu ấn cho riêng mình để thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Điều này lý giải tại sao việc đón đầu các xu hướng thiết kế lại quan trọng đến vậy. Dưới đây là 5 xu hướng thiết lế và in ấn bao bì được dự đoán sẽ gây bão trong năm 2016.

1. Bao bì tối giản mà hiệu quả cao

Dường như xu hướng thiết kế tối giản đang ngày càng phát triển và được ứng dụng rộng rãi trong các thiết kế, không chỉ riêng đối với bao bì. Với xu hướng này, chi phí để thiết kế và in ấn bao bì giá rẻ hơn nhiều so với các hình thức khác do không tập trung quá nhiều vào mảng màu sắc và hình ảnh có trên bao bì. Song nó lại hợp với “gu” của người dùng hiện tại, thích đơn giản nhưng phải khác biệt, hiệu quả.

Bao bì

 2. Bền vững cùng môi trường

Các vấn đề về môi trường luôn thu hút sự quan tâm lớn của mọi người trên toàn thế giới. Có rất nhiều các cuộc thi thiết kế bao bì về môi trường đã được diễn ra để giúp mọi người nhận thức rõ hơn để có phương hướng đi bền vững trong tương lai. Khi nhìn vào những bao bì thể hiện được sự tự nhiên và giúp mọi người hiểu được giá trị của thiên nhiên, tâm lý người dùng sẽ có thiện cảm hơn rất nhiều.

3.  Một phong cách mang đến sự hoài niệm

Sự hoài niệm luôn đem lại cho con người nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Do đó, xu hướng thiết kế bao bì phong cách cổ xưa được xem là hướng đi mới của ngành bao bì trong năm 2016 này.

> những xu hướng thiết kế bao bì ấn tượng 2015

4. Thiết kế bao bì phong cách handmade

Những đồ vật handmade mặc dù không được trau chuốt và tinh tế giống như các sản phẩm được làm bằng máy nhưng nó lại mang đến sự thân thiện và gần gũi, mang đậm nét độc đáo, riêng biệt. Vì thế, khi những bao bì bóng bẩy không còn giữ được sức hút, các bao bì thiết kế handmade bỗng dưng lên ngôi như một điều tất yếu trong năm nay và tương lai.

In ấn bao bì

5. Cá nhân hóa trong thiết kế

Dù ở cộng đồng nhỏ hay lớn, con người có hòa nhập đến đâu vẫn có một phần cái tôi mà mình muốn giữ lại. Hiểu được tâm lý chung của mỗi người, các nhà thiết kế bao bì đã mang đến sự độc đáo, khác biệt để thể hiện cái tôi như một cách thấu hiểu vô cùng hiệu quả. Các chuyên gia dự đoán, tính cá nhân trong thiết kế hứa hẹn sẽ “bùng nổ” trong 2016 này.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank