CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Nhắc tới những tấm bản đồ, người ta nghĩ ngay tới một ấn phẩm khô khan với đầy các thông số và những hướng dẫn giản đơn.

Tuy nhiên, khi qua tay những người nghệ sỹ tài hoa với óc sáng tạo tuyệt vời, những thiết kế bản đồ tưởng chừng như quá nhàm chán ấy lại khiến người nhìn cảm thấy bị thu hút mạnh, khiến các chỉ dẫn thông thường trở nên đầy thi vị, thể hiện được cái hồn của địa chất ngay từ nét vẽ.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những thiết kế bản đồ được tô vẽ qua bàn tay của người nghệ sỹ sẽ trở nên độc đáo như thế nào nhé.

1. Bản đồ làng Whistler – Canada

Bản đồ làng Whistler - Canada

Một thiết kế của họa sĩ người Hà Lan - James Niehues khi mô phỏng tấm bản đồ trượt tuyết ở vùng Whislter – Canada. Khác với những thiết kế thông thường, James Niehues lại tập trung mô tả các chi tiết nhỏ như tái hiện bóng của rừng cây trên các sườn tuyết, những chiếc xe nhỏ tại các bãi đỗ xe. Chính điều đó khiên thời gian thiết kế dài hơn hẳn, ông đã mất tới 2- 4 ngày để lên bản phác thảo và 10 ngày để hoàn thành bản vẽ.

 

2. Bản đồ thành phố London – Anh

 

Bản đồ thành phố London - Anh

Một tác phẩm được vẽ bằng tay theo trường phái ấn tượng của Gareth Wood (Fuller) nhằm mô tả chi tiết các con đường, con phố và cả những công trình tại London. Không những vậy, trên mỗi địa điểm, tác giả đều liên kết thêm những câu chuyện cá nhân, những kỷ niệm, thậm chí là cả những tưởng tưởng về một thế giới thuở bé thơ đầy ngộ nghĩnh.Tác phẩm này được thực hiện trong vòng 2 năm từ 2005 – 2007 và thực sự mang lại rất nhiều cảm xúc cho người xem đồng thời giúp họ định hình địa điểm qua câu chuyện một cách tốt hơn.

3. Bản đồ vùng South Pennines (Anh)

Bản đồ vùng South Pennines (Anh)

Một thiết kế bản đồ trên vải Canvas vẽ lại các địa điểm du lịch quan trọng của vùng mà ở đó người ta nhìn thấy cả hình ảnh những ngôi làng, những vùng đồng cỏ theo phong cách cổ điển đặc trưng của vùng châu Âu. Tấm bản đồ này được thực hiện bởi Angela Smyth, người nghệ sỹ này đã dành hết 6 tháng để hoàn thiện thiết kế cùng sự hỗ trợ của những người dân trong vùng.

Những thiết kế bản đồ rất ấn tượng trên thế giới, không chỉ cung cấp cho người nhìn sơ đồ các địa điểm mà còn giúp họ xác định vị trí mình đang đứng cũng như vị trí cần tới một cách dễ dàng nhất.

Túi nilon tự phân hủy từ vỏ trấu, hướng đi mới cho ngành bao bì

Những ưu điểm không thể phủ nhận của túi nilon giá rẻ

Chưa thể sản xuất túi nilon tự hủy đại trà tại Việt Nam

Thiết kế in ấn menu nhà hàng với phong cách ẩm thực đặc trưng

Những chuyện giờ mới tiết lộ của Hoa hậu VN 2014

Túi nilon đẹp mắt cho shop thời trang

Vì sao những chiếc khăn lạnh lại được ưa chuộng đến vậy?

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank