CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Ngày nay, các loại túi nilon giá rẻ đang được cả thế giới quan tâm đặc biệt, trong đó việc nên hay không nên cấm hoàn toàn túi nilon vẫn đang là đề tài tranh cãi của các nhà chức trách.

Mặc dù nhiều quốc giá đã cấm hoặc đánh thuế nặng vào túi nilon nhưng doanh số túi nilon đựng rác vẫn tăng mạnh và đều theo từng ngày.

Những năm gần đây, các chính phủ bắt đầu quan tâm nhiều tới việc sản xuất túi nilon và đưa ra kêu gọi bảo vệ môi trường. Các loại bao bì tự huỷ cũng bắt đầu ồ ạt đổ bộ thị trường vớ hy vọng có thể thay thế túi nilon truyền thống, bao gồm rất nhiều chủng loại khác nhau. Rất nhiều doanh nghiệp đã đón đầu xu thế này, bắt đầu mạnh dạn đầu tư cho việc sản xuất bao bì giá rẻ, túi nilon tự hủy thân thiện môi trường và bỏ ra hàng triệu cho đến hàng chục triệu đô la Mỹ cho dây chuyền sản xuất mới.

Túi nilon giá rẻ trên thị trường

Những ngày đầu mới xuất hiện trên thị trường, các loại túi nilon tự huỷ dường như là một giải pháp của tương lai, bởi  rất nhiều những  ưu điểm được tung hô và quảng bá. Tuy nhiên, không phải tất cả bao bì tự huỷ đều đem lại lợi ích kinh tế và an toàn với môi trường cũng như sức khoẻ cộng đồng.

Trên thực tế có ba công nghệ chế tạo bao bì tự huỷ chín như sau:

- Màng tự phân huỷ hữu cơ sử dụng nguyên liệu Cellulose. Đây là công nghệ  là an toàn với môi trường nhưng nó đòi hỏi dây truyền đặc biệt và giá thành sản phẩm khá cao, cho nên không khả thi.

- Bao bì tự huỷ cơ học được sản xuất bằng công nghệ nhựa phân rã. Và tùy vào thành phần được pha trộn mà bao bì nhựa này sẽ tự huỷ nhanh hay chậm, thườngtrung bình 3 – 6 tháng.

- Bao bì tự huỷ sinh học bằng cách trộn thêm phụ gia, bao bì này thường được làm từ nguồn nguyên liệu tự hữu cơ dưới tác động của vi sinh vật trong tự nhiên.  Nhưng do phải dùng thêm phụ gia nên bao bì tự huỷ sinh học  sẽ có giá thành cao và không có được độ bền như túi nilon thông thường.

Do đó, hầu hết người tiêu dùng vẫn lúng túng khi phải lựa chọn bao bì  nhựa hay túi giấy, túi nilon tự huỷ phù hợp. Vì giá thành còn khá cao cũng khiến bao bị tự huỷ vẫn xa lạ trên thị trường và chưa thể thay thế hoàn toàn cho các loại túi nilon truyền thống được.

Cho đến nay túi nilon giá rẻ vẫn là ‘đắc thắng” trên thị trường bao bì nhựa. Hàng năm Việt Nam sản xuất hàng trăm ngàn và in túi nilon giá rẻ các loại, Việt Nam được xếp vào hàng quốc gia sử dụng nhiều túi nilon nhất thế giới

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank