CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Thị trường in ấn Việt Nam trong năm 2015 hứa hẹn nhiều khởi sắc mang lại tiềm năng to lớn đối với các doanh nghiệp in ấn trong nước. Cụ thể vừa qua, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh ông Somchai Powcharoen cho rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thái Lan nên đầu tư vao nghành công nghiệp in ấn của Việt Nam, chính phủ nước ta cũng đã có nhiều chính sách tích cực cho phép người nước ngoài sử hữu 100% vốn trên lĩnh vực này.

Dù thị trường Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn nhưng gần đây nhu cầu tiêu thụ cao của các tầng lớp trung lưu khiến nghành in trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Thị trường Việt có tiềm năng phát triển mạnh do chi tiêu của giới trẻ đang gia tăng - Ông Somchai cho biết.

Thị trường in ấn 2015

Ông Somchai cũng cho rằng kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục trên đà tăng trưởng với mức dao động từ 5% hiện nay lên đến 6 -7% vào cuối năm.

Thị trường in ấn Việt Nam đang có nhiều hứa hẹn trong năm 2015

Theo Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho dù Việt Nam có thực hiện nhiều chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài trong nghành in hay không thì các nhà đầu tư Thái Lan vẫn gặp phải nhiều khó khăn và thách thức vì vấn đề rào cản ngôn ngữ cũng như việc thuê văn phòng trụ sở làm việc tại nước ta.

Việc lập liên doanh với các nhà đầu tư Việt Nam sẽ mang lại lợi thế cho các doanh nghiệp Thái Lan lợi thế tiếp cận với người tiêu dùng và dễ dàng có được giấy phép đầu tư kinh doanh, tuy nhiên lại để cho người khác có tiếng nói trong các quyết định làm ăn.

Các doanh nghiệp Thái Lan cần dẫn đầu trong việc tiếp cận lĩnh vực in ấn Việt Nam trước khi thị trường bão hòa. Hiện có một số công ty Nhật Bản và Singapore đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh và họ muốn thuê người Thái Lan nhưng vào thời điểm hiện nay mới chỉ có hai công ty Thái Lan có mặt tại đó.

Các sản phẩm tiêu dùng của Thái Lan đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam nhờ có giá cả cạnh tranh và chất lượng ổn hơn so với những sản phẩm của Trung Quốc. Ngoài ra, điều đáng chú ý nữa là cho dù Việt Nam có khả năng sản xuất được những mặt hàng tương tự nhưng người dân ưu chuộng sử dụng và mua hàng của Thái.

Năm 2015 đánh dấu tiềm năng quan trọng đối với thị trường in ấn Việt Nam, các doanh nghiệp in trong nước cần tập trung tái cấu trúc doanh nghiệp, các dịch vụ in menu tphcm cũng nở rộ nhưng cần phải tân trang các thiết bị máy móc và công nghệ hiện đại để chuẩn bị cho sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp in. Đồng thời nâng cao năng suất và chất lượng để đưa vị thế nghành in vươn xa hơn trên trường quốc tế.

Đau đầu với giá giấy và công in ấn

Dự án nhiệt điện 2,5 tỷ USD lùi tiến độ

Chủ tịch tỉnh Bình Dương giải trình trước khi về hưu

Công nghệ biến rác thành điện ở nước ta, liệu có thành hiện thực

Sự phá triển của doanh nghiệp sản xuất và in ấn bao bì giấy đi đôi với sự ổn định nguồn nhân lực

Phiếu order thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà hàng

Phong phú bao bì túi nilon cho các shop giày trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank