CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Những nhà hàng, quán ăn, quán café,… ngày nay đang hướng đến những phong cách phục vụ và quản lý chuyên nghiệp. Họ chọn hệ thống order bằng máy tính bảng để hiện thực hóa những mong muốn đó của mình. Vậy quy trình đó được thực hiện như thế nào? Và nó có ưu điểm gì?

Thường thì chúng ta vẫn thấy những quy trình order truyền thống như nhân viên phục vụ dùng phiếu order để ghi chép những yêu cầu từ khách hàng. Từ đó chuyển đến bộ phận thu ngân và nhà bếp. Tuy nhiên việc làm này được cho là mất thời gian và tốn thêm nhân lực phục vụ. Nếu không được bố trí hợp lý có khi gây ách tác, nhầm lẫn, khó kiểm soát và mất thời gian giải quyết. Hơn nữa, với phương cách này thì khách hàng cũng không thể biết được hiện các món ăn của mình đã được thực hiện tới đâu. Mặt khác, mỗi lần khách hàng cần nhân viên phục vụ phải ngóng chờ để được phục vụ.

Giải pháp order chuyên nghiệp bằng điện thoại hoặc máy tính bảng

Ngày nay ở một số nhà hàng, quán ăn sang trọng chúng ta thường thấy họ đã thay thế các quy trình order truyền thống bằng một phương thức chuyên nghiệp hơn chính là sử dụng ứng dụng gọi món trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

Theo đó, các khâu từ lựa chọn món ăn, chuyển thực đơn xuống nhà bếp, đầu bếp thực hiện món, nhà bếp gọi nhân viên phục vụ mang món đến cho khách hàng, gọi tính tiền và in in hóa đơn,… tất cả những việc làm đó được thực hiện một cách hoàn toàn tự động do hệ thống mà nhà hàng sử dụng.

Quy trình order chuyên nghiệp

Ưu điểm của hệ thống order chuyên nghiệp

Nhân viên phục vụ không cần sử dụng giấy bút để order, chỉ cần dùng màn hình máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh để khách hàng gọi món.

Menu trên máy tính bảng đẹp, rõ nét, thân thiện, hình ảnh món ăn sinh động,… không rườm rà, cồng kềnh như menu giấy thông thường.

Với menu trên thiết bị mạng, nhà hàng có thể cập nhật giá, món mới, hình ảnh mới,… một cách linh hoạt và tiện lợi. Điều này tránh được nhầm lẫn khi ghi order, tiết kiệm được thời gian, chi phí (không cần phải tẩy xóa hay thay giống như menu truyền thống).

Có thể quản lý đồng bộ dữ liệu các đồ ăn, nước uống, giá nhanh chóng trên phần mềm bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu.

Hỗ trợ đa ngôn ngữ trên cùng 1 menu, thể hiện được sự chuyên nghiệp của nhà hàng cũng như đa dạng thêm đối tượng khách hàng.

Tự động in danh sách món ăn đã chọn tại bộ phận bếp và thu ngân.

Khách hàng có thể xem trạng thái món ăn được được làm đến đâu, ví dụ như chưa làm, đang làm hoặc làm đã xong.

In Order chuyên nghiệp bằng máy tính bảng

Nhược điểm của hệ thống order bằng máy tính bảng

Mặc dù là một quy trình order được đánh giá là chuyên nghiệp, song nó vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

Chi phí tốn kém, phải đầu tư máy móc hiện đại, trang thiết bị cần thiết. Nó chỉ được dùng cho những nhà hàng có quy mô lớn. Còn đối với những quán ăn, nhà hàng quy mô nhỏ và vừa thì vẫn nên sử dụng quy trình order bằng phiếu order, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn không mất đi sự chuyên nghiệp của mình.

Sẽ bất cập nếu như mất điện hoặc mất wifi đột xuất. Trong trường hợp đó bạn cần xử lý như thế nào? Trong nhà hàng của bạn phải luôn có sẵn những quyển order bằng giấy để mọi hoạt động được diễn ra bình thường mà vẫn giữ được sự chuyên nghiệp.

Nếu nhà hàng của bạn có nhu cầu in order giá rẻ hãy liên hệ với công ty in ấn Kim Đông Dương. Với dịch vụ in order tại Kim Đông Dương sẽ mang đến cho bạn những quyển order giá thành phải chăng nhất mà chất lượng hàng đầu.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank