CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Với nhiều sai phạm, NXB Văn hóa - Thông tin, đơn vị phát hành cuốn “Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc”, có thể sẽ bị tạm dừng hoạt động.

Cuốn sách Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc do NXB Văn hóa - Thông tin phối hợp với Trung tâm dịch thuật, dịch vụ văn hóa và khoa học - công nghệ thực hiện. Sách ra mắt hôm 5/12 nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. 

Ngay sau khi phát hành, cuốn sách bị phát hiện sử dụng những hình ảnh minh họa tùy tiện, không rõ nguồn gốc, vi phạm bản quyền. Cuốn sách mang tới thông tin và hình ảnh về gần 50 vị tướng nổi tiếng của Việt Nam. Tuy nhiên, trừ 12 vị tướng thời hiện đại có ảnh chụp tham khảo; còn lại, sách đưa ra nhiều bức tranh làm hình minh họa thiếu phù hợp như: tranh vẽ theo phong cách manga, phong cách game, phong cách digital art... Bên cạnh đó, cuốn sách này còn chưa đăng ký xuất bản. 

body-5141-1418210897.jpg

Sách "Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc", do NXB Văn hóa - Thông tin thực hiện, chưa đăng ký xuất bản.

Chiều 10/12, ông Chu Văn Hòa - Cục trưởng Cục Xuất bản - cho biết, Cục đã có quyết định thu hồi cuốn Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc, do sách không có trong danh mục đăng ký xuất bản (tức sách xuất bản lậu). 

Ông Chu Văn Hòa cho biết thêm Bộ Thông tin và Truyền thông cũng có công văn đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (đơn vị chủ quản của NXB Văn hóa - Thông tin) xem xét tạm dừng hoạt động đối với NXB Văn hóa - Thông tin để kiện toàn tổ chức, làm rõ trách nhiệm cá nhân đối với những sai phạm trong thời gian vừa qua. Trước đó NXB này liên tục có những vi phạm tuy không lớn nhưng gây ảnh hưởng xấu trong thị trường sách một cách có hệ thống. 

Lam Thu

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank