Cho dù bao bì giá rẻ hay cao cấp cần phải tuân thủ theo những qui tắc sau để được đánh giá là một bao bì tốt
In bao bì giá rẻ là dịch vụ rất được các doanh nghiệp, công ty quan tâm. Một bao bì tốt là một bao bì dùng để bảo vệ sản phẩm được chắc chắn, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và mang lại sự thành công cho doanh nghiệp. Cụ thể, những tiêu chí cần có của một bao bì tốt như sau:
Bắt mắt
Muốn thiết kế được bao bì nổi bật, trước hết các nhà thiết kế phải nắm bắt được xu hướng và tâm lý của người tiêu dùng. Tâm lý của người tiêu dùng họ luôn yêu thích cái đẹp, cái nổi bật, cái lạ, thu hút họ từ cái nhìn đầu tiên. Tâm lý về cái đẹp của họ cũng được thay đổi theo từng xu hướng, thời kỳ. Vì quan niệm về cái đẹp được thay đổi theo thời gian, theo từng giai đoạn.
Người tiêu dùng họ chỉ mua sản phẩm khi họ thấy bao bì hấp dẫn, thu hút và gây được ấn tượng. Chất lượng là cái họ không thể nhìn thấy, vì vậy yếu tố bắt mắt được đưa lên hàng đầu. Đó là cách để khách hàng nhận diện thương hiệu nhanh nhất và là cách để doanh nghiệp lấy được lòng tin của khách hàng dễ dàng nhất.
Vì vậy, trước khi bắt tay vào việc thiết kế bao bì, các nhà thiết kế cần nắm bắt được góc cạnh, vị trí mà sản phẩm trưng bày, giới thiệu. Tâm lý của người tiêu dùng sẽ được thoải mái khi nhìn thấy sản phẩm mà họ thích có bao bì nổi bật.
Dễ bán
Trong siêu thị chúng ta vẫn dễ dàng nhìn thấy cách mà người ta trưng bày, sắp xếp các sản phẩm. Cùng là một sản phẩm như nhau nhưng khác doanh nghiệp thì tên gọi, thương hiệu, logo và cả bao bì sẽ khác nhau. Vậy sản phẩm nào sẽ hấp dẫn được với khách hàng? Điều đó còn phụ thuộc vào thiết kế bao bì. Đối với sản phẩm mới, họ chưa biết về chất lương, họ sẽ lựa chọn sản phẩm có bao bì nổi bật nhất trong các sản phẩm cùng loại.
Các thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng sẽ có khả năng thu hút sự chú ý từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng mà các sản phẩm có bao bì khác không làm được. Bên cạnh đó, khách hàng luôn chú trọng đến màu sắc, cấu trúc và tính thẩm mỹ trên bao bì.
Khác biệt
Kiểu dáng và thông tin trên bao bì là điều quan trọng tạo ra sự khác biệt trong việc thiết kế bao bì sản phẩm đẹp. Dùng thiết kế đồ họa vào các mẫu in tạo hình ảnh bắt mắt, sang trọng nhưng đơn giản sẽ tạo ra được sự bức phá so với bao bì của truyền thống.
Thông điệp đơn giản, dễ hiểu
Thông điệp hay mà khách hàng không hiểu thì cũng như không. Thông điệp ngắn gọn nhưng có yếu tố quyết định tới tâm lý của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cần có các yếu tố như tên sản phẩm, logo để làm cho khác hàng không thể rời mắt theo dõi cũng như lựa chọn được sản phẩm mà không gây ra sự đơn điệu, cầu kỳ nhưng nó lại mang đến sự thẩm mỹ cao.
Ngoài ra, thiết kế bao bì tốt là phải hướng đến thực tế, thân thiện, gần gũi với môi trường, mang đến lợi ích về mọi mặt cho cuộc sống.