CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Khăn lạnh là thiết bị phổ biến trong túi của mỗi chị em hay chúng ta vẫn thường bắt gặp ở các cửa hàng ăn uống, nhà hàng, khách sạn,…

Trong khăn lạnh có chất bảo quản tên là “methylisothiazolinone” (MI) được sử dụng nhằm loại bỏ vi khuẩn có trong khăn lạnh. Nhưng đồng thời nó cũng chính là nguyên nhân gây nên những bệnh về da do tiếp xúc.

Khi sử dụng khăn lạnh không nên quá lạm dụng. Sau đây là những trường hợp không nên sử dụng khăn lạnh:

Dùng khăn lạnh rửa vết thương

Các vết thương hở chính là "cửa ngõ" giúp hóa chất, bụi bẩn và vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Do đó, khi có vết thương hở, tốt nhất bạn không nên dùng các loại khăn giấy lạnh có quá nhiều hóa chất, sẽ càng làm vết thương đau rát và lâu lành hơn. Thay vào đó, bạn nên nhanh chóng rửa vết thương bằng nước sạch, dùng băng cá nhân hoặc gạc che chắn, tránh để vết thương tiếp xúc với không khí gây nhiễm trùng nặng hơn.

Khăn lạnh lau mặt

Dùng khăn lạnh để lau mặt

Khăn lạnh được làm ẩm và giữ lâu ẩn chứa quá nhiều thành phần hóa học, sẽ chẳng giúp bạn làm sạch lớp trang điểm. Sử dụng khăn giấy lạnh trong thời gian dài sẽ gây sạm, nám da do cặn bã mỹ phẩm trang điểm tồn đọng ở da. Thậm chí nó có thể gây kích ứng cho da từ thành phần hóa học cấu tạo nên khăn lạnh.

Dùng vệ sinh vùng kín

Thói quen này ở chị em phụ nữ gây nên những hậu quả vô cùng khôn lường. Làn da ở vùng kín rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng với các thành phần trong khăn lạnh như chất bảo quản, chất tạo mùi, các hóa chất tẩy rửa mạnh,… Đặc biệt, thường xuyên sử dụng khăn lạnh vệ sinh vùng kín có thể gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến hệ sinh dục.

Bên cạnh đó, những loại khăn lạnh kém chất lượng có thể gây dị ứng, kích thích cho vùng da sử dụng khiến da bị mẩn đỏ, ngứa, viêm nhiễm. Vì vậy chị em phụ nữ cần đặc biệt chú ý khi sử dụng khăn lạnh.

Khăn ướt

Sử dụng khăn lạnh lau mặt

Ngày càng nhiều các bạn trẻ thấy sự tiện lợi của của khăn lạnh nên dùng thay khăn mặt mà không lường trước hậu quả sẽ gây kích ứng, bào mòn da nếu dùng lâu ngày. Chất bảo quản trong khăn lạnh sẽ gây viêm da,...

Dịch vụ sản xuất và in khăn lạnh giá rẻ ra đời ngày một nhiều khiến chất lượng khăn lạnh ngày một khác. Người tiêu dùng bên cạnh việc hạn chế sử dụng khăn lạnh, chỉ sử dụng khi cần thiết thì nên chọn mua và dùng những sản phẩm khăn lạnh được sản xuất tại những cơ sở uy tín.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank