Bao bì không đơn thuần chỉ là cách bảo vệ, trình bày, giới thiệu một sản phẩm mà còn là kênh quảng cáo sản phẩm tốt nhất và tiết kiệm chi phí tối đa.
Bao bì ngày càng có vai trò quan trọng trong việc xây dựng cũng như làm marketing về mặt thương hiệu. Vậy nên việc chọn cơ sở in bao bì giá rẻ và chất lượng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
In bao bì là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, bố cục hình ảnh màu sắc tạo sự hấp dẫn và truyền được thông điệp sản phẩm tới người tiêu dùng. Nhưng để lựa chọn thiết kế in ấn cho bao bì sản phẩm trở nên hấp không phải ai cũng biết.
Ấn tượng
Khi bạn muốn sản phẩm của mình được nhiều người chú ý và quan tâm, bằng cách thiết kế bao bì ấn tượng độc đáo. Những bao bì có điểm nhấn sẽ tạo được điểm cao trong mắt khách hàng. Sản phẩm cao cấp thì cần phải được đâu tư nhiều hơn, để qua đó thể hiện được sự “đẳng cấp” của người mua.
Sáng tạo
Sáng tạo là một trong những yếu tố không thể thiểu để tạo ra được sự ấn tượng mạnh cho người dùng sản phẩm. Những thiết kế có tính sáng tạo sẽ giúp bạn dễ tiếp cận tới khách hàng và có dấu ấn riêng của mình đến người tiêu dùng.
Đơn giản mà chính xác
Đơn giản chính là việc in bao bì không có quá nhiều chi tiết rườm rà, chỉ tập trung làm nổi bật những điều mà chúng ta muốn hướng đến. Để làm được điều đó cần tối ưu hóa các chi tiết sản phẩm trên bao bì, ghi những chi tiết thật sự cần thiết và có giá trị. Đối với những sản phẩm đã có thương hiệu rồi thì nên tập trung làm nổi bật thương hiệu thay vì lan man những dòng lợi ích mà sản phẩm mang lại.
Thiết kế bao bì càng đơn giản bao nhiêu thì thông tin truyền tải đến khách hàng càng dễ dàng bấy nhiêu. Đó là cách để khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình một cách tự nhiên, bình thường nhất.
Kiểu chữ và màu sắc
Không phải kiểu chữ càng lạ, càng độc đáo bao nhiêu thì sẽ hấp dẫn khách hàng bấy nhiêu. Đối với bạn kiểu chữ đó là hay nhưng đôi khi đối với khách hàng lại là rối mắt, khó đọc. Chọn chữ in trên bao bì phải dễ đọc nhất có thể và thông tin truyền đến người đọc phải được đầy đủ nhất.
Màu sắc bao bì cần phù hợp với sản phẩm. Không nên thiên về chọn màu sắc mình thích mà xa rời tính thực tế đối với sản phẩm mình kinh doanh. Không nên chọn những gam màu quá nổi khi chữ in trên gam màu đó chìm và khó đọc, vì thế nên kết hợp sự tương phải giữa văn bản và màu sắc để khách hàng có thể nhìn và đọc rõ ràng trên bao bì.
Tiện dụng
Giá trị của bao bì không nên chỉ để bảo quản sản phẩm xong rồi bỏ, rất lãng phí. Vì vậy trong thời điểm hiện tại người ta thường tìm cách tăng giá trị của bao bì ví dụ bao bì có thể làm móc treo phòng tắm, nắp đầy của những chai nước xả vải có thể đo lượng sử dụng…Những thứ nhỏ nhặt ấy nhưng lại là lợi thế cạnh tranh lớn của sản phẩm với những đối thủ khác.
Chức năng chính của bao bì vẫn là bảo vệ bảo quản sản phẩm bên trong. Một sản phẩm rất có thể sẽ đánh mất thiện cảm với người tiêu dùng chỉ vì bao bì quá khó để mở. Hoặc bao bì quá cồng kềnh, không tiện vận chuyển cũng gây khó khăn cho người tiêu dùng. Đây là những nguyên nhân sản phẩm bị đánh giá thấp.
Ngoài những yếu tố trên chúng ta còn phải quan tâm đến kích cỡ bao bì, chất liệu và kết cấu. Một bao bì tốt phải thu hút được người tiêu dùng và sản phẩm thông qua nhãn quan, nhưng những ý tưởng thực tế về hình dạng kích thước và công dụng của bao bì sẽ là điểm cộng lớn cho sản phẩm của bạn.