CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Túi nilon là sản phẩm được sử dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực cuộc sống của con người. Tuy nhiên, rất ít người biết đến tác hại của việc sử dụng những sản phẩm bao bì túi nilon bằng nhựa trên.

Với mô hình sản xuất sản phẩm bao bì giá rẻ và túi nilon an toàn, anh Lê Văn Phong được nhiều người nhắc đến với cái tên đầy thán phục, “Phong Nilon” đã vươn lên làm giàu nhờ việc cung cấp các sản phẩm an toàn tiện lợi đến người tiêu dùng.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo quanh năm trồng rau xanh An Hòa, Tam Dương, gia đình anh Phong luôn gặp nhiều khó khăn do thu nhập chính chỉ có từ việc làm đồng ruộng. Năm 2012, sau khi tình cờ xem trên tivi có giới thiệu mô hình sản suất túi nilon bằng nhựa PE, anh Phong đã lặn lội vào thành phố Hồ Chí Minh để học cách làm túi nilon nhựa. Sau 6 tháng học hỏi, anh trở về quê và nhận thấy nguồn nguyên liệu ở địa phương rất nhiều, trong khi thị trường tiêu thụ lại lớn. Anh nhận thấy đây là mô hình mới, ở địa phương cũng như ở tỉnh chưa có cơ sở hay đơn vị sản xuất túi nilon an toàn nào. Sau khi bàn bạc với gia đình, anh vay vốn từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với số vay được của anh em bạn bè cho mượn, anh đầu tư mở xưởng sản xuất túi nilon an toàn bằng nhựa PE ngay tại vùng đất anh sinh ra.

Làm giàu từ in túi nilon

Làm giàu từ mô hình sản xuất sản phẩm túi nilon an toàn

Anh Phong cho biết, túi nilon của anh được sản xuất phằng phương pháp ép điện, sử dụng nguồn nguyên liệu hoàn toàn bằng hạt nhựa PE là loại hạt an toàn, không độc hại và không gây ô nhiễm ra môi trường. Tuy cơ sở của anh đã được Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Khoa học & Công nghệ cấp giấy chứng nhận sản phẩm an toàn với con người nhưng thời gian đầu, anh đã phải trực tiếp mang tới các chợ, siêu thị và các đại lý lớn để chào bán và giao hàng. Mặc dù vậy, thời gian đầu triển khai mọi chuyện vẫn rất khó khăn.

Cũng thời gian đó, những đợt hàng của anh sản xuất ra được chất ngổn ngang trong xưởng, ứ đọng không có nguồn ra. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó khách hàng ngày càng ưa chuộng và tin tưởng sử dụng sản phẩm túi nilon của anh sản xuất. Chất lượng và giá cả là hai yếu tố giúp người tiêu dùng hài lòng nhất về loại túi do anh Phong sản xuất, nhiều người sau đó đã đặt mối và tới tận xưởng lấy hàng. Hiện mỗi tháng, gia đình anh sản xuất được 20 tấn sản phẩm túi ni lon các loại, khi đã trừ chi phí anh thu lãi khoảng 15 - 20 triệu đồng. Trung bình mỗi năm, doanh thu từ việc kinh doanh túi nilon an toàn giúp gia đình anh thu lãi trên 200 triệu đồng, đồng thời điều kiện công ăn việc làm thường xuyên cho 15 lao động trong thôn với mức lương bình quân từ 3 - 5 triệu đồng/tháng.

Anh Phong chia sẻ :“Tôi luôn nghĩ rằng việc làm giàu không dễ, nên cần phải có lòng quyết tâm, sự kiên nhẫn, tự lực vươn lên, không thể cam chịu cuộc sống nghèo khổ mãi. Hiện nay Đảng và Nhà nước và tỉnh đang có các chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển kinh tế hộ, tạo điều kiện về vốn, khoa học kỹ thuật để nông dân đầu tư phát triển sản xuất làm giàu cho gia đình và xã hội, đây là cơ hội để mình và mọi người cùng phải cố gắng và quyết tâm hơn nữa”.

Sản xuất và in túi nilon giá rẻ hiện nay đang được mở rộng quy mô và số lượng nhà xưởng trên cả nước, mô hình này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nhiều doanh nghiệp sản xuất. Không chỉ giúp nhiều người vươn lên làm giàu mà còn tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, giá thành rẻ mà lại an toàn cho người sử dụng.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank