Việc ứng dụng quản trị chuỗi cung ứng (SCM) cho doanh nghiệp Việt là điều tiên quyết cần thiết để tìm ta những phương thức phát triển tối ưu nhất cho công ty.
Cung cầu là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc đi lên hay thụt lùi của một doanh nghiệp, bất kể đơn vị đó đang hoạt động trong ngành in bao bì giá rẻ, in khăn lạnh giá rẻ hay xuất nhập khẩu gia dụng, điện tử,... Chính vì thế, đánh giá tổng quan về thị trường cung cầu sẽ giúp cho doanh nghiệp Việt ở nước ta có được cái nhìn toàn diện, từ đó đưa ra những giải pháp hợp lý trước thị trường nhiều biến chuyển.
Quản trị chuỗi cung ứng (SCM) cho doanh nghiệp là gì?
- Quản trị chuỗi cung ứng (SCM) là quá trình lên kế hoạch, thực hiện và kiểm soát các hoạt động của chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp nhằm mục đích đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả nhất.
- Quản trị chuỗi cung ứng (SCM) cho doanh nghiệp diễn ra trong toàn bộ quá trình vận chuyển và lưu trữ, kiểm kê từ mọi thời điểm theo đơn hàng đã định.
Chức năng của quản trị chuỗi cúng ứng (SCM) cho doanh nghiệp Việt
- Lên kế hoạch và kiểm soát để phân bổ nguồn lực cho quá trình cung ứng trong doanh nghiệp một cách hợp lý.
- Cấu trúc công việc ở mọi quy trình được phân chia một cách tối ưu.
- Cơ cấu tổ chức cho mỗi bộ phận.
- Cơ cấu thiết bị dòng sản phẩm.
- Cơ cấu thiết bị dòng thông tin luân chuyển giữa khách hàng và doanh nghiệp cũng như giữa doanh nghiệp với nhân viên.
- Văn hóa và thái độ tạo nên một doanh nghiệp phát triển vững bền, do vậy, đây là yếu tố không thể thiếu trong quản trị chuỗi cung ứng (SCM) cho doanh nghiệp.
Ưu điểm của quản trị chuỗi cung ứng (SCM)
- Nâng cao hiệu suất của các dòng sản phẩm thông qua việc kết hợp giữa các nhà cung cấp với nhau.
- Nâng cao dịch vụ khách hàng và giảm tồn kho tối đa. Từ đó, giảm chi phí lưu kho sản phẩm của doanh nghiệp.
- Nâng cao sức cạnh tranh cho các công ty.
- Đáp ứng nhanh chóng với sự thay đổi của thị trường và giảm các yếu tố các loại tác động đến khách hàng.