In ấn là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ loại bao bì để đóng gói hàng hóa. In ấn trên sản phẩm bao bì như một chiến lược marketing phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp.
Ý thức mua hàng của người tiêu dùng không chỉ đến từ chất lượng mà còn từ hình thức. Nếu 2 sản phẩm có cùng chất lượng và chức năng như nhau, khách hàng sẽ lựa chọn món hàng có hình thức thu hút hơn là điều dĩ nhiên, đó chính là tâm lý chung của con người. Do đó, in ấn thiết kế bao bì rất được coi trọng.
Trong sự phát triển của mình, ngành in ấn cũng theo xu thế chung để tạo ra những thiết kế in ấn chất lượng, gây ấn tượng mạnh nhất đối với người nhìn, từ đó dễ dàng đánh vào hành vi mua hàng chung của con người. Từ các doanh nghiệp in bao bì giá rẻ, in khăn lạnh giá rẻ đến cao cấp đều cùng chung xu thế này.
Ưu điểm lớn nhất của các sản phẩm dùng để in ấn chính là bề mặt sản phẩm dễ ăn mực in, làm nổi bật lên họa tiết và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng đối với bất kỳ loại hàng hóa nào.
Trong bất cứ in ấn cho sản phẩm nào, cũng cần chú ý đến những yếu tố nhất định để làm cho chúng được hoàn thiện hơn. Những điểm cần lưu ý khi in ấn mà doanh nghiệp cần lưu ý:
- Tạo điểm nhấn ấn tượng đặc biệt là một trong những điểm cần lưu ý khi in ấn: tùy vào từng loại chất liệu bao bì mà doanh nghiệp lựa chọn khuôn thức, cách xử lý kiểu chữ, màu sắc,… sao cho phù hợp.
- Thiết kế hình ảnh, kiểu chữ với bố cục hợp lý là điểm cần lưu ý khi in ấn tiếp theo: font chữ, cỡ chữ, lựa chọn hình ảnh in ấn phải phù hợp với doanh nghiệp, với từng loại sản phẩm bên trong, có như thế, người tiêu dùng mới có cách tiếp cận dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, bố cục họa tiết lên trên bề mặt bao bì cũng cần phải điều chỉnh sao cho hài hòa, ưa nhìn.
- Điểm cần lưu ý khi in ấn thứ 3 chính là phân bố tỷ lệ trên bản thiết kế và tỷ lệ thực tế. Điều này giúp cho sản phẩm thực đưa vào sử dụng sẽ được hoàn hảo giống như thiết kế trên đồ họa.
- Màu sắc cũng là một trong những điểm cần lưu ý khi in: tùy vào từng lĩnh vực sử dụng mà lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp. Ví dụ những ngành liên quan đến mỹ phẩm, thời trang thì những gam màu nổi bật, bắt mắt sẽ được dùng nhiều, còn đối với ngành dược phẩm thì màu sắc hình ảnh dĩ nhiên sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn.