CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Có thể nhận thấy những thay đổi hiện nay từ khí hậu, nguồn nước, đất và nước đều từ các hoạt động của con người. Lượng khí thải độc hải đưa vào môi trường nhiều quá mức đã làm thiên nhiên biến tính và có những tác động ngược ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của chính con người.

Nhằm mục đích kêu gọi toàn thể mọi người dân trên địa cầu cùng chung tay đẩy lùi sa mạc hóa do hành động vô ý thức của con người gây nên, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tỉnh Bình Thuận, Ban quản lý Chương trình hợp tác của Liên hiệp quốc về giảm phát thải từ phá rừng và suy thoái rừng ở các nước đang phát triển (Chương trình UN REDD) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày quốc tế phòng chống sa mạc hóa 17/6.

Sa mạc hóa

Buổi lễ diễn ra vào sáng nay, ngày 11/06 với sự tham gia đến từ Tổng cục Lâm nghiệp, Ban quản lý Chương trình UN REDD, Văn phòng Công ước chống sa mạc hóa, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận cùng đông đảo người dân địa phương.

Theo thống kê của Viện Môi trường đô thị và công nghiệp VN, bình quân mỗi năm cả nước phát sinh thêm khoảng 25.000 tấn rác thải sinh hoạt, tổng lượng rác thải sinh hoạt phát sinh từ các đô thị có xu hướng tăng trung bình từ 10% - 16%. Trong đó, tỉ lệ thu gom rác thải tại cả đô thị bình quân cả nước chỉ đạt khoảng 70% - 85%. Số lượng rác thải độc hại như túi nilon, bao bì nhưa, hộp xốp gây nguy hại cho sức khỏe mà đến nguồn đất, nguồn nước khi “tiếp nhận” lượng rác thải cũng trở nên ô nhiễm nghiêm trọng. Do vậy, những chương trình tổ chức hưởng ứng ngày Quốc tế phòng chống sa mạc hóa 17/06 chính là cơ hội tuyên truyền để người dân nhận thức được tầm to lớn của hành động của gia đình mình và có sự thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm in bao bì giá rẻ từ nhựa, túi nilon giá rẻ độc hại sang các vật liệu khác thân thiện hơn và giảm thải việc đưa rác thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Bình Thuận là địa phương chịu tác động nặng nề nhất của hiện tượng hoang hóa và sa mạc hóa trên nước ta. Tại đây, diện tích đất cát và đồi cát ven biển chiếm khoảng 125 nghìn ha (chiếm 16% diện tích tự nhiên), những năm qua tình trạng hoang mạc hóa ở Bình Thuận ngày càng diễn ra nghiêm trọng hơn ở các huyện ven biển. Chính vì thế mà tổ chức hưởng ứng ngày Quốc tế phòng chống sa mạc hóa tại Bình Thuận như một “liều thuốc” thức tỉnh mỗi cá nhân, gia đình và xã hội có những động thái tích cực hơn cho một hành tinh màu xanh trong tương lai.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank