Bạn đã viết một nội dung quảng cáo thật tuyệt vời cho trang web, thiết kế catalogue, hoặc tờ rơi quảng cáo. Bây giờ bạn muốn người đọc để làm gì sau khi đọc xong? Truy cập trang web hay gọi điện đặt hàng trước khi sản phẩm bán hết sạch. Kích thích sự tò mò của khách hàng, sau đó là sự hô hào mua sản phẩm, quảng cáo chính là nhân tố tạo nên sự tò mò đó.
Câu chữ nội dung trong các hình thức của nó là làm sao truyền tải cho khách hàng cần phải hành động. Cho dù nó là một từ “Gọi ngay!” Hoặc chuyển tải nội dung tinh tế hơn trong các đoạn nội dung ngắn, bạn phải truyền tải những gì bạn muốn người đọc phải làm. Nếu bạn không, khuyến mại của bạn sẽ giống một quả bóng bay. Nhìn thấy đẹp gần mặt đất nhưng bay đi đâu mất.
Trong quảng cáo và marketing các truyền tải nội dung hành động là một phần của việc thúc đẩy khuyến khích người đọc, người nghe, hoặc người xem để có một số bước cụ thể đối với việc mua sản phẩm.
Thật ngạc nhiên là nhiều quảng cáo và tiếp thị không chứa phần chỉ dẫn rõ ràng về cách mua sản phẩm hoặc tìm hiểu thêm về nó. Nếu bạn viết nội dung như bản sao hấp dẫn mà khách hàng trở nên quan tâm đến, tại sao để lại bất kỳ nghi ngờ như những gì anh ta cần phải làm gì tiếp theo?
Các doanh nghiệp tận dụng hình thức in bao bì với những dòng quảng cáo ấn tượng để thu hút khách hàng, thâm chí in order hay thiết kế bản đồ du lịch cũng cần có những lời quảng cáo hấp dẫn để gây ấn tượng với người tiêu dùng.
Dưới đây là một vài ví dụ về các cuộc gọi đến hành động được sử dụng trong tiếp thị, quảng cáo, và quan hệ công chúng.
“Click vào đây để xem miễn phí …”
“Gọi ngay hôm nay – tư vấn miễn phí qua điện thoại…”
“Truy cập trực tuyến miễn phí …”
“Đặt hàng ngay bây giờ và được giao hàng miễn phí …”
“Đặt hàng hôm nay và tiết kiệm 15% …”
“Đăng ký hôm nay và tiết kiệm 20% giảm giá bao gồm …”
Truyền cảm hứng cho nội dung hành động là mục tiêu quan trọng nhất của bất kỳ phương pháp marketing, bán hàng, hoặc quan hệ công chúng. Không nghi ngờ gì nữa đó là những gì bạn muốn khách hàng theo như vậy.