CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Bao bì đóng một vai trò rất quan trọng đối với sản phẩm và hàng hóa khi đưa ra ngoài thị trường để tiêu thụ. Có rất nhiều loại bao bì khác nhau như: bao bì carton, túi nilon, bao gì giấy, bao bì sắt, bao bì xốp,... mỗi loại đều có một công dụng và tính năng sử dụng riêng biệt.

Trong nền kinh tế thị trường, hầu hết các sản phẩm đều phải dùng đến bao bì để đóng gói và bảo quản sản phẩm. Từ bao bì giá rẻ đến cao cấp không chỉ có chức năng chứa đựng sản phẩm mà còn được sử dụng cho nhiều mục đích và nó có vai trò rất to lớn đối với các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại.

Bao bì là một trong những phương tiện quan trọng để giữ gìn nguyên vẹn số lượng và chất lượng sản phẩm hàng hoá, giúp giảm thất thoát, hao hụt và giúp tiết kiệm lao động xã hội trong nhiều trường hợp.

Bao bì túi nilon

In túi nilon giá rẻ được các doanh nghiệp sử dùng

Các sản phẩm hàng hoá sau khi rời khỏi quá trình sản xuất trực tiếp để đi vào tiêu dùng phải trải qua nhiều khâu khác như: quá trình lưu kho, quá trình phân phối, vận chuyển và xếp dỡ. Qua mỗi khâu, hàng hoá đều chịu những tác động cơ, lý, hoá học khác nhau. Sản phẩm được đóng gói và chứa đựng bằng các loại bao bì thích hợp sẽ hỗ trợ cho việc giảm các mất mát, biến chất, hao hụt ở mức thấp nhất. Ngoài ra, bao bì sẽ tránh cho hàng hoá không bị rơi vãi, bị va đập bởi sức nén, hoặc bị ảnh hưởng có hại của môi trường bên ngoài như mưa, nắng, nhiệt độ, độ ẩm, bụi bẩn, khí độc, các vật gặm nhấm, côn trùng, xâm hại đến số lượng và chất lượng hàng hoá.

Trong quá trình xếp dỡ và vận chuyển, bao bì là lớp lá chắn vững chắc ngăn cản sự tác động cơ học trên đường vận chuyển. Từ đó tránh được các đổ vỡ hư hại, dập nát và bảo toàn được chất lượng hàng hóa bên trong. Bao bì cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động xếp dỡ, quá trình vận chuyển, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng của nhiều thiết bị.

Bao bì hàng hoá được tiêu chuẩn hoá theo đúng quy định cho phép giao nhận và đầy đủ khi kiểm nhận sẽ thuận tiện hơn trong việc xác định và kiểm định chất lượng, đặc biệt đối với các sản phẩm xuất khẩu.

Ngày nay, bao bì còn là một trong những phương tiện quan trọng thực hiện thông tin quảng cáo sản phẩm, marketing, hướng dẫn sử dụng, bao bì được tiêu chuẩn hoá là tiếng nói chung của các quốc gia trong lĩnh vực lưu thông và buôn bán quốc tế. Qua đó thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu giữa các nước.

Cuối cùng, bao bì sản phẩm là một trong những điều kiện quan trọng để đảm bảo vệ sinh an toàn lao động và bảo vệ sức khoẻ cho những nhân viên giao nhận, nhân viên xếp dỡ và vận chuyển, đồng thời có vai trò lớn trong việc bảo quản hàng hoá và bảo vệ sự trong lành của môi trường xung quanh.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank