CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Túi nilon và bao bì giấy cùng tồn tại trên thị trường ngành bao bì, chúng là đối thủ của nhau hay hỗ trợ lẫn nhau? Có lẽ đây chính là câu hỏi mà nhiều người đặt ra nhất. Có thể nói, mỗi loại đều có những ưu/nhược điểm riêng mà tùy vào nhu cầu của mỗi người, chúng ta có thể lựa chọn sao cho thiết thực nhất. Trong cạnh tranh có sự hỗ trợ, hỗ trợ để tăng cường cạnh tranh.

Con người từ hàng ngàn năm về trước đã biết dùng giấy để gói, bọc thức ăn, tránh cho các tác nhân bên ngoài như độ ẩm, thời tiết, môi trường ảnh hưởng. Và cho đến khoảng thời gian cách đây chừng 50 năm, túi nilon tiện ích xuất hiện, vừa đơn giản, dễ dùng trong việc chứa đựng, vận chuyển lại nhẹ, bền với nhiều kiểu thời tiết mưa nắng khác nhau đã giúp cho chúng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng và được sử dụng ngày càng nhiều. Còn ở thời điểm hiện tại, có thể nói bao bì giấy lại một lần nữa lên ngôi khi các nhà khoa học chứng minh được lợi ích của bao bì giấy và tác hại của túi nilon được chế xuất từ dầu mỏ.

Ưu điểm của túi nilon

            Túi nilon được sản xuất chủ yếu từ nguồn dầu mỏ và chất tổng hợp nên có độ bền cao hơn so với túi giấy, có thể chống thấm, dễ dàng vận chuyển, đặc biệt khi trời mưa thì chúng vẫn thực hiện tốt vai trò của mình.
            Túi nilon được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, có thể kể đến như: đựng rác hoặc để đóng gói và lưu trữ các đồ dùng linh tinh.
            Túi nilon có thể tái sử dụng nhiều lần sau khi rửa sạch còn với túi giấy thì không.
            Túi nilon rất nhẹ, dễ cất trữ và thuận tiện khi dùng, chi phí thấp.

Túi nilon

Ưu điểm của bao bì giấy

            Nếu như túi nilon có sự tham gia của lượng dầu mỏ, hóa chất gây ô nhiễm môi trường thì túi giấy được sản xuất từ gỗ vô cùng thân thiện với tự nhiên, dễ phân hủy sau thời gian chôn cất.
            Bên cạnh đó, túi giấy còn an toàn với sức khỏe con người. Đây là một trong những lý do tại sao các cửa hàng thức ăn nhanh lại dùng hộp giấy, túi giấy để đóng gói.
            Túi giấy lịch sự, dễ in ấn để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Song chi phí của túi giấy đắt hơn rất nhiều so với túi nilon.

Bao bì giấy

Những thông tin trên đây của chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích cho người tiêu dùng khi dựa vào nhu cầu của mình mà sử dụng từng loại bao bì để mang đến sự tiện lợi, an toàn với chi phí hơp lý nhất. Ngày nay với túi nilon tự phân hủy giúp cải thiện được ô nhiễm môi trường. Mọi thông tin liên quan đến bao bì giấy cũng như túi nilon sẽ được cập nhật liên tục trong những bản tin lần tới. Mời bạn đọc đón xem!

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank