CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Túi nilon là loại bao bì đóng gói được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Trước những năm 60, chưa từng ai nghĩ rằng loại túi nilon giá rẻ này có thể thay thế loại túi giấy, nhờ các công nghệ sản xuất túi nilon bằng màng nhựa mà sản phẩm này mới bắt đầu phát triển cho tới ngày nay.

Vật liệu PE khi đến các nhà máy sản xuất túi nilon thường có dạng hạt nhựa, trước khi sản xuất vật liệu PE có thể được gia công thêm bằng một số phụ gia để tăng thêm một số tính năng như :

- EPI và D2W (1-2%) để làm túi tự phân huỷ.

- Chất  chống bám dính ( anti-blocking) : dùng để ngăn các lớp màng nhựa dính lại với nhau, ngoài ra, nó giúp túi LDPE mỏng có thể mở ra dễ dàng hơn ( trơn, trượt 2 lớp lên nhau được ).

- UVI ( Ultraviolet) : là chất chống tia cực tím, đây là loại tia bức xạ có thể làm giảm độ bền cơ lí và làm phai màu túi nilon.

In túi nilon giá rẻ

Túi ni lông được làm từ vật liệu PolyEthylene ( PE). Và quy trình sản xuất gồm ba bước chính: đùn-thổi , bước in túi nilon giá rẻ và khâu thiết kế hoàn thiện:

Bước 1:  Đùn - thổi màng

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình sản xuất bao bì giá rẻ nói chung và túi nilon nói riêng.

Hạt nhựa được đưa vào máy đùn thổi, sau đó chúng được nấu chảy trong điều kiện được kiểm soát để khiến chúng nóng chảy và mèm dẻo ( khoảng 380oF) . Tiếp đến chúng bị ép - đùn qua một khuôn dạng ống . Trong khi ở nhiệt độ cao một đầu ra của ống được cố định lại và thổi không khí vào tạo thành dạng bong bóng  và được nâng cao, người thời sẽ kéo dài đến kích thước và độ dày mong muốn.

Khi lên cao khoảng 20 - 35 feet thì màng nguội đi và được tạo thành dạng phẳng 2 lớp khi đi qua khe trục gồm 2 con lăn. Sau đó nó được cuộn lại thành các cuộn màng.

Bước 2: Khâu in ấn

Các cuộn màng được chuyển qua bộ phận máy in túi nilon. Phụ thuộc theo bản thiết kế maket cùng số màu in và số lượng túi in...  mà công đoạn in túi nilon sẽ được xử lý bằng kỹ thuật in lưới, kỹ thuật in ống đồng hay in flexo. Tuy nhiên, nếu in túi lớn thì in ống đồng là phù hợp nhất.

Bước 3:  Hoàn thiện thành phẩm

Giai đoạn này gồm các bước : cắt -  đánh dấu - gấp nếp - dập quai - gắn quai... Một số loại túi nilon các loại thường gặp: túi t-shirt, túi phẳng gắn quai, túi die-cut, túi zipper, túi roll...

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank