CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Hàng chục tàu và nhiều máy bay Trung Quốc mới đây tập trận gần vịnh Bắc Bộ, theo kịch bản một giàn khoan dầu bị "các tàu cá nước ngoài" bao vây.

Giàn khoan HD981 Trung Quốc hạ đặt trái phép trong vùng biển của Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đông

Giàn khoan HD981 Trung Quốc hạ đặt trái phép trong vùng biển của Việt Nam. Ảnh:Nguyễn Đông

Trang web của báo PLA Daily hôm 23/8 cho biết cuộc tập trận diễn ra ở vùng biển gần vịnh Bắc Bộ, với sự tham gia của hàng chục tàu từ 10 đơn vị quân sự và dân sự, nhiều máy bay thuộc hạm đội Nam Hải. Báo cáo cho hay sự kiện được tổ chức trong mùa hè này, nhưng không tiết lộ ngày giờ chính xác. 

Tờ báo cho hay cuộc tập trận được hình thành chỉ vài giờ sau khi mệnh lệnh từ trung tâm chỉ huy được đưa ra. Nội dung diễn tập là phản ứng chống một tàu cá xâm nhập vùng nước mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền. PLA tập ngăn cản tàu mục tiêu và bắt 20 ngư dân.

"Đây là cuộc tập trận hiếm hoi nhằm rèn luyện kỹ năng đối phó với các tàu cá" trên Biển Đông, một chuyên gia hải quân của Trung Quốc thông báo, và cho hay các hoạt động tương tự sẽ được tiếp tục trong tương lai.

Hồi đầu tháng 5, Trung Quốc triển khai giàn khoan 981 vào vùng nước gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, gây phản ứng phẫn nộ từ nước láng giềng và lo ngại cho nhiều quốc gia trong khu vực.

Vũ Hoàng

Tìm hiểu các chính sách ưu đãi bảo vệ môi trường của Chính phủ

Vị tướng đánh trận giỏi nhất Việt Nam

Thành phần hóa học ẩn chứa trong túi nilon, mối nguy hại lâu dài cho sức khỏe

Giới thiệu máy sản xuất túi nilon và quy trình thực nghiệm

Các phương pháp thiết kế bản đồ địa hình

Nước Mỹ đón nhận sản phẩm bao bì giấy của nước ta như thế nào?

Túi nilon biến mất, Trái Đất sẽ ra sao?

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank