CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Không có một doanh nghiệp nào hoạt động mà không cần đến hệ thống cơ sở dữ liệu. Mọi quá trình diễn ra hằng ngày luôn cần được lưu trữ vào một bộ nhớ đặc biệt để có thể lấy ra khi cần, và đó chính là mô hình OIS mà hiện nay nhiều công ty đang triển khai thực hiện.

Đây là mô hình tham chiếu kết nối các hệ thống mở - là một thiết kế dựa vào nguyên lý tầng cấp, lý giải một cách trừu tượng kỹ thuật kết nối truyền thông giữa các máy vi tính và thiết kế giao thức mạng giữa chúng.

Sản xuất bao bì từ bột bắp

Thông qua đó, mô hình này được phát triển thành một phần trong kế hoạch có nhiệm vụ kết nối các hệ thống mở giúp cho sản xuất in bao bì giá rẻ và doanh nghiệp in túi nilon giá rẻ hoạch định chiến lược phát triển của mình một cách dễ dàng hơn.

Nhiệm vụ của 7 lớp mô hình OIS cho công ty in túi nilon

            Tầng vật lý ( Physical Layer) có chức năng điều khiển việc truyền tải thật sự các bit trên đường truyền vật lý. Nó định nghĩa các tín hiệu điện, trạng thái đường truyền, phương pháp mã hóa dữ liệu, các loại đầu nối được sử dụng.
            Tầng liên kết dữ liệu (Data-Link Layer): đảm bảo truyền tải các khung dữ liệu (frame) giữa hai máy tính có đường truyền vật lý nối trực tiếp với nhau. Nó cài đặt cơ chế phát hiện và xử lý lỗi dữ liệu nhận.
            Tầng mạng (Network Layer): đảm bảo các gói tin dữ liệu (Packet) có thể truyền từ máy tính này đến máy tính kia cho dù không có đường truyền vật lý trực tiếp giữa chúng. Nó nhận nhiệm vụ tìm đường đi cho dữ liệu đến các đích khác nhau trong mạng.
            Tầng vận chuyển (Transport Layer): đảm bảo truyền tải dữ liệu giữa các quá trình. Dữ liệu gởi đi được đảm bảo không có lỗi, theo đúng trình tự, không bị mất mát, trùng lắp. Đối với các gói tin có kích thước lớn, tầng này sẽ phân chia chúng thành các phần nhỏ trước khi gởi đi, cũng như tập hợp lại chúng khi nhận được.
            Tầng giao dịch (Session Layer): cho phép các ứng dụng thiết lập, sử dụng và xóa các kênh giao tiếp giữa chúng (được gọi là giao dịch). Nó cung cấp cơ chế cho việc nhận biết tên và các chức năng về bảo mật thông tin khi truyền qua mạng.
            Tầng trình bày (Presentation Layer): đảm bảo các máy tính có kiểu định dạng dữ liệu khác nhau vẫn có thể trao đổi thông tin cho nhau. Thông thường các mày tính sẽ thống nhất với nhau về một kiểu định dạng dữ liệu trung gian để trao đổi thông tin giữa các máy tính. Một dữ liệu cần gởi đi sẽ được tầng trình bày chuyển sang định dạng trung gian trước khi nó được truyền lên mạng. Ngược lại, khi nhận dữ liệu từ mạng, tầng trình bày sẽ chuyển dữ liệu sang định dạng riêng của nó.
            Tầng ứng dụng (Application Layer): cung cấp các ứng dụng truy xuất đến các dịch vụ mạng. Nó bao gồm các ứng dụng của người dùng, ví dụ như các Web Browser, các Mail User Agent hay các chương trình làm server cung cấp các dịch vụ mạng như các Web Server, các FTP Server, các Mail server.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank