CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Túi giấy là một trong những loại bao bì được yêu thích được sử dụng rộng rãi trong nhiều thập kỷ qua, nhất là đối với ngành thực phẩm.

Nhờ vào chất liệu đến từ thiên nhiên của mình mà chúng có vai trò tối ưu trong việc bảo quản, đóng gói vận chuyển hàng hóa, giúp cho sản phẩm bên trong tránh được các tác nhân bên ngoài: hóa học, vật lý, sinh học, cơ học,…

Bên cạnh đó, túi giấy còn rất thân thiện với con người, và môi trường nên chúng đã có một chỗ đứng quan trọng trong các ngành bổ trợ đóng gói hàng hóa. Có một điều đáng quan tâm khi dùng túi giấy để đựng các sản phẩm ngành thực phẩm chính là các vi khuẩn có hại như Ecoli có thể sinh tồn và phát triển không?

Vi khuẩn Ecoli

Ecoli là vi khuẩn có trong đường ruột của người và các loài động vật máu nóng. Hầu hết các dòng E.coli không gây hại và đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định sinh lý đường ruột. Tuy nhiên có 4 dòng E.coli có thể gây bệnh cho người và một số loài động vật là Enteropathogenic E.coli, Enterotoxigenic E.coli, Enteroinvasive E.coli và Enterohaemorrhagic E.coli hay còn gọi là E.coli O157:H7.  Vì thế chúng cần được tiêu diệt để đảm bảo sức khỏe của mọi người.

Ecoli xấu gây ra nhiều căn bệnh vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe cho con người: tiêu chảy phân không có máu hoặc ít máu đến thể nặng phân toàn máu nhưng không chứa bạch cầu. Nguy hiểm hơn khi nhiễm chủng STEC có thể gây ra hội chứng tan máu suy thận cấp (Haemolytic Uraemic Syndrom: HUS) và các ban đỏ do thiếu tiểu cầu, đây là căn nguyên chính gây tử vong. Bệnh cảnh của hội chứng tan máu suy thận cấp được ghi nhận cả ở người lớn và trẻ em với biểu hiện thiếu máu tan huyết, giảm tiểu cầu và suy thận cấp tính tăng urê huyết, có thể kèm theo các rối loạn thần kinh hoặc sốt.

Vi khuẩn Ecoli gây hại dễ dàng sinh trưởng trong tất cả các loại thực phẩm, nhất là thực phẩm tươi sống. Do đó, khi sủ dụng túi giấy, hộp giấy đóng gói hàng hóa thực phẩm trong thời gian dài, nhiều nghi ngờ về sự tồn tại của Ecoli khiến chúng ta phải lo ngại.

Mới đây, FEFCO Liên đoàn các nhà sản xuất túi giấy Châu Âu đã đưa ra một nhận định làm cho những lo lắng của nhiều người được xóa bỏ về loại vi khuẩn gây hại Ecoli. Theo đó, túi giấy sạch và vệ sinh là do trong quá trình sản xuất đã trải qua nhiệt độ rất cao và bởi mỗi bao bì chỉ sử dụng giao hàng một lần. Môi trường tối ưu cho các vi khuẩn Ecoli này là ở nhiệt độ từ 25°C đến 40°C, kết hợp với ẩm độ thích hợp. Tuy nhiên, chúng không thể tồn tại ở nhiệt độ trên 70°C.

Bên cạnh đó, hấu hết các loại túi giấy hiện nay được tạo thành từ nhiều lớp được ghép bằng keo và gia nhiệt ở nhiệt độ từ 180°C đến 200°C. Các nguyên liệu sản xuất trải qua 3 lần gia nhiệt ở nhiệt độ thấp nhất là 100°C, một lần trong quá trình sản xuất giấy, và lần thứ hai trong quá trình gia công giấy sóng. Kể cả khi doanh nghiệp sử dụng hình thức in bao bì giá rẻvẫn không có nhiều vấn đề lo ngại về độ an toàn của chúng.

Do vậy, sự tồn tại của vi khuẩn gây hại Ecoli có trong túi giấy hầu như là không thể. Điều này giúp cho việc sử dụng chúng để đựng và bảo quản các sản phẩm thực phẩm là phương cách an toàn tối ưu nhất cho sức khỏe của con người so với các loại bao bì khác.

5 xu hướng thiết kế và in ấn bao bì sắp gây bão trong năm 2016

Xe tải Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Khuyến khích đẩy mạnh SCM trong các doanh nghiệp Việt

In menu nhựa giải pháp chống thấm cho thực đơn nhà hàng

Chủ tịch tỉnh Bình Dương giải trình trước khi về hưu

Những thành phần có trong khăn lạnh chúng ta cần biết

Doanh nghiệp sản xuất và in túi nilon đưa ra chiến lược về giá như thế nào?

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank