CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Nghành công nghiệp in ấn nước ta trong những năm gần đây đã có nhiều bước chuyển biến phát triển mạnh mẽ, điều này góp phần đáng kể vào sự sự tăng trưởng của nền kinh tế trong nước.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhân lực ngành in đang đứng trước thực trạng thiếu về lượng, yếu về chất. Đây là vấn đề nhức nhối của nhân lực nghành in Việt Nam hiện nay.

Thực trạng nhân lực nghành in trong nước

Theo thống kê chưa đầy đủ của Hiệp hội in Việt Nam, trên địa bàn cả nước hiện có 1.200 doanh nghiệp in ( tăng bình quân từ 10 đến 15% mỗi năm). Nhân lực ngành in có khoảng 40.000 người nhưng chỉ có 80% trong số đó là công nhân lao động trực tiếp, số % còn lại làm công tác quản lý và lao động gián tiếp, và mỗi năm số người đến tuổi về hưu chiếm 5%. Theo những con số trên, hàng năm ngành in ấn cần bổ sung ít nhất 2000 người mới cơ bản đáp ứng được nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, mỗi năm con số được đào tạo mới chỉ dừng lại ở 1.213 người. Chưa kể đến việc số lao động cần thêm do sự thay đổi công nghệ và mức độ tăng trưởng của ngành in hàng năm.

Thực trạng ngành in Việt Nam hiện nay

Một thực trạng đáng báo động nữa chính là chất lượng đào tạo nhân lực. Tại nước ta chất lượng đào tạo chưa bắt kịp với mức độ đổi mới về  khoa học kỹ thuật, công nghệ đang diễn ra với tốc độ chóng mặt như hiện nay. Môi trường đào tạo trong nước còn chú trọng quá nhiều về lý thuyết trong khi điều kiện cơ sở vật chất thiết bị, phương tiện thực hành lại thiếu thốn trầm trọng. Rõ ràng, hệ thống đào tạo của nước ta còn quá tụt hậu, không bắt kịp thế giới, đây là lỗ hổng nghiêm trọng cần giải quyết tức thời nhất hiện nay. Ngoài ra sự thiếu hụt đội ngũ cán bộ giảng viên trong nghành cũng là một thách thức lớn dành cho nghành in nước ta.

Song song với các vấn đề trên, một yếu điểm nữa trong giáo dục và đào tạo nghành in nước ta là phần lớn giáo trình, giáo án của các môn chuyên ngành hiện nay do từng giáo viên tự viết và dạy. Giảng viên có kinh nghiệm nhưng kinh nghiệm đã cũ do thời đại công nghệ thay đổi, thiếu trình độ ngoại ngữ ….việc quản lý đào tạo nhân lực ngành in còn mang tính tự phát và manh mún. Các doanh nghiệp in thì không chịu khó đào tạo đổi mới trình độ chuyên môn của lao động, nếu có cũng chỉ là các kiến thức cũ rích đào tạo mang tính chất phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp.

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nghành in

Đứng trước tình hình như hiện nay, các doanh nghiệp in Việt Nam muốn có chỗ đứng vững trên thị trường và giữ vững khách hàng thì cần phải đổi mới kỹ thuật và công nghệ, đầu tư máy móc trang thiết bị đồng thời hiện đại hóa quy trình sản xuất. Song song với đổi mới công nghệ thì việc đào tạo một đội ngũ lao động, kỹ sư, công nhân lành nghề có đủ trình độ và kinh nghiệm vận hành, ứng dụng và sử dụng hiệu quả thiết bị vào thực tế sản xuất là một yêu cầu rất cấp bách của các doanh nghiệp in ấn hiện nay.  Phía cơ quan nhà nước quản lý ngành in cần tiến hành thống kê toàn diện về nguồn nhân lực và năng lực thiết bị toàn ngành từ đó xây dựng kế hoạch và phát triển.

Dịch vụ in menu tphcm, in túi nilon giá rẻ Kim Đông Dương với kỹ thuật công nghệ tiên tiến.

Giá của một chiếc khăn lạnh được tính toán dựa trên công thức nào?

Hình tượng dê núi Ninh Bình tại đường hoa Tết Ất Mùi

Các doanh nghiệp sản xuất và in ấn bao bì cần làm gì để quản lý nhân viên hiệu quả?

Công nghệ tiên tiến trong đóng gói bao bì túi giấy, túi nilon, hộp nhựa

Các phương pháp thiết kế bản đồ địa hình

Các loại máy được dùng để sản xuất và in bấn bao bì.

Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong in ấn và sản xuất bao bì

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank