CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Dệt may và da giày là một trong những ngành hàng phát triển năng động nhất ở Nga. Tất cả các danh mục hàng dệt may đều có sự tăng trưởng so với những năm trước.

Cả hai mặt hàng dệt may và da giày đều có mức tăng trưởng cao về giá trị. Việc tăng chủng loại sản phẩm, tăng mối quan tâm đối với thời trang và nhiều chiến dịch quảng bá marketing làm ảnh hưởng tới việc tăng cầu đối với hàng dệt may tại Nga. Năm 2013, nền kinh tế Nga ổn định cũng đóng góp vào sự phát triển của ngành hàng dệt may, cũng như ngành in ấn in túi nilon giá rẻ

 

Tập trung vào nhóm người tiêu dùng gia đình

Nhóm người tiêu dùng gia đình trở thành nhóm khách hàng mục tiêu đối với các công ty bán lẻ và các nhà sản xuất hàng dệt may. Chính phủ Nga đã có chương trình riêng để tăng số lượng trẻ em trong các gia đình, thực hiện hỗ trợ tài chính đối với các gia đình có từ hai con trở lên. Việc này có tác động tích cực đối với việc nâng cao tầm quan trọng của gia đình và thay đổi quan điểm của người dân về gia đình. Xu hướng này cũng ảnh hưởng tới ngành thời trang. Trên thị trường Nga, ngày càng có nhiều thương hiệu hướng tới gia đình. Hơn nữa, các thương hiệu trước kia chỉ hướng tới phụ nữ đã bắt đầu mở rộng chủng loại sản phẩm dành cho nam giới và trẻ em. Việc tạo ra các điều kiện thuận lợi cho các gia đình khi đi mua sắm như tạo một phòng chơi dành cho trẻ em hay tạo ra môi trường thân thiện với trẻ em ở các cửa hàng cũng có tác động tích cực tới sự phát triển của mặt hàng dệt may trên thị trường này.

Dệt may và giày da

 

Phân đoạn thị trường cao

Hiện tại có rất nhiều công ty với quy mô khác nhau hoạt động trên thị trường dệt may Nga. Tất cả các danh mục sản phẩm đều có thị phần của các công ty nước ngoài – chiếm tới hơn một nửa về mặt giá trị. Đây là một bước tiến triển lớn của ngành dệt may Nga, hấp dẫn cả các công ty trong nước và công ty đa quốc gia. Các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới cũng đều có cửa hàng trên thị trường này hoặc đang cân nhắc thâm nhập thị trường trong tương lai gần. Các công ty đều kinh doanh mặt hàng với nhiều mức giá khác nhau: từ hàng bình dân đến hàng cao cấp. Các nhà sản xuất trong nước thống trị các thương hiệu có mức giá bình dân, trong khi các công ty đa quốc gia thường cung cấp các mặt hàng có mức giá trung bình hoặc phân đoạn thị trường hàng cao cấp.

 

Sự thay đổi về hệ thống bán lẻ thúc đẩy doanh số bán hàng

Hàng dệt may và da giày của Nga đã phải đương đầu với những thay đổi quan trọng trong hệ thống phân phối. Trước kia, Nga thiếu các công ty bán lẻ hàng dệt may có tổ chức, nhưng hiện tại ngày càng có nhiều công ty chuyên về kinh doanh hàng dệt may và da giày. Loại hình phân phối này đang dần chiếm thị phần của các chợ. Các công ty bán lẻ hàng dệt may trong nước cung cấp cho người tiêu dùng các mặt hàng quần áo và giày dép có mức giá hợp lý. Trước kia, các chợ thường bán những mặt hàng có mức giá thấp nhất và giá cả cũng là yếu tốt quyết định ảnh hưởng tới người tiêu dùng. Vì thế, ngày nay các chợ đang phải đương đầu với sự cạnh tranh mạnh mẽ và mất thị phần vào các công ty bán lẻ hàng dệt may và da giày trong nước.

 

Triển vọng tương lai tốt đẹp

Ngành dệt may và da giày của Nga được dự đoán sẽ tiếp tục có triển vọng tăng trưởng trong tương lai. Tất cả các mặt hàng đều được kỳ vọng tăng mạnh trong thời gian tới. Thị trường Nga vẫn còn nhiều khả năng phát triển do mức tiêu dùng bình quân trên đầu người đối với mặt hàng dệt may vẫn còn thấp hơn nhiều so với các nước Tây Âu. Các chương trình quảng bá của các công ty hoạt động trong ngành, danh mục hàng hóa ngày càng đa dạng sẽ là những yếu tố thúc đẩy ngành này tăng trưởng. Chỉ có một yếu tố duy nhất có thể có tác động tiêu cực là cuộc khủng hoảng kinh tế.

 

Xu hướng phát triển

Ngành dệt may và da giày Nga có nhiều tiềm năng phát triển. Mức tăng trưởng của ngành này khá cao, đạt khoảng 11% về mặt giá trị trong năm 2013, lên mức 2,4 nghìn tỷ RUB. Danh mục hàng hóa mở rộng, bổ sung thêm các mặt hàng quần áo có giá cả hợp lý, các chiến dịch marketing hoạt động mạnh và có nhiều công ty chuyên bán lẻ hàng dệt may và giày dép tham gia thị trường, dân số Nga tăng lên và thu nhập bình quân đầu người hàng năm cũng tăng lên chính là những yếu tố tích cực, tác động khiến cho ngành có tiềm năng phát triển. Mặt hàng quần áo trẻ em là mặt hàng tăng trưởng cao nhất, khoảng 17% về mặt giá trị năm 2013. Chính sách của chính phủ hướng tới việc tăng tỷ lệ sinh cũng đem lại những tác động hết sức tích cực. Lãi suất cao thu hút cả các thương hiệu trong nước và nước ngoài tham gia vào đoạn thị trường này. Các công ty này thực hiện quảng bá cả sản phẩm và thương hiệu của họ.

 

Mặc dù đã phát triển khá tốt trong thời gian qua, nhưng ngành dệt may và da giày Nga vẫn còn nhiều tiềm năng tiếp tục phát triển. Hầu hết các công ty đa quốc gia đã có hệ thống cửa hàng tại Nga. Họ sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống này ở cả các thành phố lớn và các khu vực khác của Nga. Hơn nữa, một số công ty đã khai trương các cửa hàng trực tuyến, trong khi một số công ty khác sẽ mở cửa hàng trực tuyến trong thời gian tới.

 

Ngành dệt may và da giày Nga vẫn còn kém phát triển hơn so với các thị trường Tây Âu và Bắc Mỹ. Chi tiêu theo đầu người đối với hàng dệt may của người Nga mới chỉ bằng một nửa so với người tiêu dùng Bắc Mỹ và thấp hơn 40% so với mức tiêu dùng trung bình của Tây Âu. Các thị trường này gần như đã bão hòa. Vì thế, ngành dệt may Nga hấp dẫn các công ty đa quốc gia vì họ nhìn thấy tiềm năng trên thị trường này. Do tất cả các yếu tố đã được đề cập ở trên, ngành dệt may và da giày được dự đoán sẽ đạt giá trị tăng trưởng kép (CAGR) 3% so với mức năm 2013 trong thời gian tới, đạt mức 2,9 nghìn tỷ RUB vào cuối năm 2018. Tất cả các danh mục hàng hóa được dự đoán sẽ tăng trong thời gian tới. Mối quan tâm tới thời trang, vị trí của các công ty trong ngành, mức độ đa dạng và sẵn có của sản phẩm sẽ quyết định mức tăng trưởng của ngành thời trang.

Thay thế khăn giấy bằng khăn ướt là việc làm thông minh

Phong phú bao bì túi nilon cho các shop giày trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Chủ tịch tỉnh Bình Dương giải trình trước khi về hưu

Túi nilon và bao bì giấy, nên cân bằng như thế nào?

Thiết lập phương cách quản lý cho doanh nghiệp sản xuất và in túi nilon

Các loại giấy thông dụng dùng để in card visit

In bao bì giấy - xu hướng được ưa chuộng hiện nay

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank