CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Menu là sản phẩm không thể thiếu đối với bất kỳ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê nào. các chất liệu được sử dụng làm menu chủ yếu là giấy, gỗ, nhựa,…. Nhưng da lại được ưa chuộng hơn bởi đặc tính không thấm nước, bền đẹp, sang trọng nhất là sử dụng được lâu dài.

Nghành in menu TpHCM trong vài năm trở lại đây đã có nhiều bước phát triển về lượng lẫn chất. Hiện có rất nhiều đơn vị làm menu bằng chất liệu từ da, tuy nhiên giá cả và chất lượng lại hoàn toàn khác nhau. Menu da giá rẻ thường được các quán ăn, quán cà phê bình dân ưu chuộng, còn loại menu da chất lượng lại được các nhà hàng, khu resort cao cấp tin dùng. Vậy làm sao để phân biệt đâu là loại da giá rẻ đâu là loại da cao cấp? dưới đây là những tiêu chí để phân biệt hai loại này.

Tuy nhiên, da cũng được chia thành nhiều loại, loại da giả là làm bằng chất liệu simili. Loại này thường có giá thành khá rẻ, độ đàn hồi kém cũng như chóng hỏng. Trong khi da thật có giá thành rất đắt, độ đàn hồi tốt và bền đẹp.

Cách phân biệt menu da giả với menu da thật như sau:

cầm bìa menu lên và bẻ thử, nếu tấm bìa dễ dàng bị gấp lại và nhăn nhó thì là sản phẩm làm bằng da giả. Còn da thật không bị như trường hợp trên. Để phân biệt hai loại trên rất khó, chỉ người trong nghề mới phân biệt được, do vậy người mua dễ mua phải hàng kém chất lượng mà không hề hay biết.

In menu da

Ngoài ra để phân biệt hai loại này ta còn dựa vào các tiêu chí sau:

Dựa vào các hoa văn in ấn trên menu. Để in được lên da người ta thường dùng máy ép kim hoặc dập nổi. Loại menu giá rẻ thường được sử dụng chất liệu ép kim kém, màu ép kim không được bám tốt trên bề mặt da, sản phẩm in bị loang lổ….. đối với mẫu in menu chất lượng, màu ép kim bám lên da, màu sắc rất đẹp.

Khâu gia công rất quan trọng trong quá trình làm menu da, người thợ chưa có tay nghề thường làm rất cẩu thả vì quen làm hàng chợ với số lượng nhiều. Những đường chỉ may trong mẫu in menu giá rẻ thì các mép chỉ rời rạc lộn xộn. Thường thì công đoạn may gia công, những đơn vị làm menu da simili chất lượng sẽ sử dụng máy ép cao tần, đây là loại máy ép có thể tạo ra các lá nhựa bên trong menu, tạo ra những mẫu menu da chất lượng hoàn hảo, đẹp mắt với đường nét tinh tế.

Cách phân biệt menu giá rẻ và menu chất lượng rất quan trọng, nếu bạn là người kinh doanh về lĩnh vực ăn uống, menu không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp, nó còn là điều gây ấn tượng lớn nhất cho khách hàng của bạn. Trong những nhà hàng quán ăn cao cấp nếu sử dụng phải loại chất liệu menu giá rẻ kém chất lượng sẽ khiến doanh nghiệp mất mặt và tạo ấn tượng kém đối với thực khách.

Tầm quan trọng của việc thiết kế bao bì trong xây dựng hình ảnh thương hiệu

Chưa thể sản xuất túi nilon tự hủy đại trà tại Việt Nam

Ý nghĩa của thiết kế bản đồ số trong quản lý đất đai

Các doanh nghiệp sản xuất và in ấn bao bì cần làm gì để quản lý nhân viên hiệu quả?

Cách chọn mẫu in màu chuẩn xác nhất trong in ấn

Các công nghệ in tại Việt Nam hiện nay

Thiết kế in ấn bao bì sản phẩm thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank