CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Bao bì là phương tiện quan trọng để giữ nguyên số lượng cũng như chất lượng hàng hóa sản phẩm. Bao bì được đánh giá là chất lượng là loại bao bì phải đảm bảo được an toàn, vệ sinh thực phẩm mà nó chứa đựng.

Bao bì đựng thực phẩm thường có 3 đặc tính sau: Tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, bao bì bảo vệ thực phẩm và bao bì có tính chịu nhiệt cao cho các sản phẩm thanh trùng. Chúng ta cùng tìm hiểu yêu cầu của những loại bao bì trên thông qua từng đặc tính của nó như sau:

Yêu cầu của bao bì tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm

Vật liệu làm bao bì phải an toàn, không độc hại, không tồn đọng hoặc phát tán chất độc trong quá trình chứa sản phẩm.

Không có các chất sát khuẩn sau khi rửa bao bì hoặc đảm bảo mức độ sạch của bao bì.

Trong thành phần của bao bì đựng trực tiếp sản phẩm không có những biến đổi hóa học trong quá trình bảo quản thực phẩm, ảnh hưởng đến chất lượng bên trong.

Bao bì thực phẩm

Yêu cầu của bao bì bảo vệ thực phẩm

Phải bảo đảm chống ẩm, chống thấm và kín tuyệt đối.

Bảo đảm bảo vệ được các giá trị dinh dưỡng, vitamin có trong thực phẩm.

Không làm thực phẩm biến tính, ngăn không cho các vi khuẩn xâm nhập.

Không có những biến đổi về lý tính nhằm bảo vệ hình khối sản phẩm, cảm quan, mỹ quan,…

Yêu cầu về bao bì cho những sản phẩm thanh trùng

Bao bì của những sản phẩm thanh trùng hay đông lạnh cần tính chịu nhiệt cao, áp suất cao, cụ thể:

Bao bì không có những biến đổi hoá lý hay độ bền, độ dai, hình khối,… trong các điều kiện trên, để giữ cho thực phẩm tuyệt đối an toàn vệ sinh trong cả quá trình chế biến và bảo quản.

Bao bì thực phẩm 2

Là một trong những yếu tố quyết định tới chất lượng của thực phẩm bên trong chính vì vậy bao bì thực phẩm phải được kiểm tra chặt chẽ về mọi mặt như:

  • Chất liệu sản xuất bao bì sản phẩm.
  • Phẩm màu được sử dụng để in ấn trên bao bì.

Đối với những loại bao bì thực phẩm có khả năng hâm nóng ở nhiệt độ cao trong lò vi sóng thì loại mực dùng để in trên bao bì lại càng phải có những yêu cầu khắt khe hơn về mức độ an toàn của sản phẩm.

Chọn bao bì đựng sản phẩm hàng hóa đã quan trọng, bao bì cho sản phẩm là thực phẩm lại càng quan trọng hơn. Bao bì thực phẩm không chỉ là giữ vai trò marketing mà quan trọng nhất vẫn là yếu tố an toàn, doanh nghiệp nên biết điều này để lưu ý khi chọn bao bì cho sản phẩm của mình.

 

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank