CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Túi nilon là sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Ngoài một số lợi ích thiết thực thì hệ quả mà loại túi này gây ra cũng dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ trong việc có nên hay không sử dụng bao bì in túi nilon giá rẻ.

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của loại túi nilon mà gia đình bạn thường sử dụng hằng ngày.

phong phú bao bì túi nilon

Ưu điểm của túi nilon đối với các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, chợ

Các nhà bán lẻ đã ủng hộ sử dụng túi nhựa  từ khi chúng ra đời khoảng 50 năm trước, bởi các ưu điểm chính của các túi nhựa đem lại là chi phí thấp, dễ sử dụng và thuận tiện cho lưu trữ.

Túi nilon có thể mua số lượng lớn chỉ với giá thành khá rẻ, còn túi giấy thường có giá cao hơn nhiều. Đối với túi vải tái chế, vấn đề thân thiện với môi trường thành một mối quan tâm rộng rãi hơn, tuy nhiên loại túi này cũng có chi phí là khá cao. Nếu mua với khối lượng lớn rõ ràng giá thành là ưu điểm  vượt trội nhất mà túi nilon mang lại cho các cửa hàng và lợi nhuận của họ.

Ngoài ra, loại túi nilon giá rẻ cũng sẽ dễ dàng đóng gói hơn so với túi giấy. Túi nilon cũng đòi hỏi không gian lưu trữ ít hơn so với túi giấy, kể cả trong kho và tại các quầy thu ngân. Bên cạnh đó, loại túi nhựa này còn có trọng lượng nhẹ hơn túi giấy cỡ mười lần hoặc hơn, do đó việc vận chuyển sẽ dễ dàng hơn. Các loại túi tái sử dụng sẽ chiếm nhiều không gian nhất và trong trọng lượng của chúng thường nặng hơn đáng kể hơn so với túi nhựa hoặc giấy.

Ưu điểm của túi nilon giá rẻ đối với người tiêu dùng

Cũng giống như các nhà bán lẻ đã tìm thấy túi nhựa là một lựa chọn tốt hơn so với giấy, túi nilon cũng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng hơn so với các loại bao bì khác. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) thì người Mỹ sử dụng 100 tỷ túi nhựa mua sắm hàng năm và Hiệp hội Gỗ và Giấy Hoa Kỳ ước tính rằng người Mỹ sử dụng 10 tỷ túi mua sắm giấy mỗi năm.

Mặc dù vẫn còn nhiều ảnh hưởng tới môi trường nhưng lợi ích của in bao bì giá rẻ nói chung và nilon nói riêng là điều không thể phủ nhận.

Túi nilon có độ bền cao hơn so với túi giấy và có thể chống thấm , đồng thời dễ dàng vận chuyển nhất là trong trời mưa. Túi nilon được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, như: lót thùng rác hoặc để đóng gói và lưu trữ các đồ dùng linh tinh, chúng còn có thể tái sử dụng  bằng cách rửa sạch. Ngoài ra, túi nilon còn có nhiều chủng loại, đa dạng mẫu mã  nên phù hớp với rất nhiều mục đích sử dụng.

Ngày nay túi nilon vẫn được sử dụng rất rộng rãi, dùng làm túi mua sắm trong các siêu thị hay trung tâm thương mại, dùng đựng hàng hoá trong các khu chợ, hay đựng thực phẩm, đồ ăn hoạc túi đựng rác trong gia đình... Tối ưu hơn nữa là các công ty còn cho in túi nilon giá rẻ làm quảng cáo cho hình ảnh, sản phẩm của công ty như những chiến dịch marketing và quảng bá thương hiệu.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank