CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Nhựa là một nguyên liệu quan trọng ngành sản xuất bao bì và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống thường nhật của mỗi con người chúng ta.

Từ việc được sử dụng để chứa đựng thực phẩm, sữa chua, sữa tươi, các loại nước giải khát cho đến việc vận chuyển, bảo quản hàng hóa…bao bì nhựa và các loại in túi nilon giá rẻ, in bao bì giá rẻ đã trở thành nhu cầu cấp thiết không thể thiếu đối với đại bộ phận người dân.

Theo báo cáo từ công ty nhựa Việt Nam, nhu cầu bao bì nhựa trong những năm gần đây tăng 15%/năm, trong đó, bao bì nhựa thực phẩm tăng khoảng 25%/năm. Năm 2006, sản lượng bao bì nhựa tăng gấp 8 lần năm 1996, đến năm 2007 nhu cầu bao bì nhựa của Việt Nam đã đạt được con số lên đến 57.000 tấn, còn năm 2008 lên đến 68.400 tấn, năm 2009 là 81.500 tấn và năm 2010 là 105.000 tấn. Cho đến này, nhu cầu bao bì nhựa thực phẩm sẽ vẫn còn tăng mạnh hơn trong những năm trước do nhu cầu tiêu dùng của người dân Việt Nam ngày càng cao hơn.

Nhu cầu bao bì nhựa

Thị trường ngày càng đòi hỏi bao bì nhựa có chất lượng cao

Theo các chuyên gia nghiên cứu của công ty Vinamilk - đối với những sản phẩm nhựa bao bì dùng trong thực phẩm, thông thường nhà sản xuất phải dùng hạt nhựa nguyên sinh được tổng hợp trực tiếp từ dầu mỏ hoặc các sản phẩm hóa dầu khác để sản xuất. Hạt nhựa tái chế là hạt nhựa được làm ra từ những sản phẩm nhựa, nó chứa nhiều nhiều chất độc hại như hàm lượng kim lọai nặng rất cao (chì, cadimi), chúng rất độc hại và nguy hiểm. sử dụng sản phẩm có chứa các chất này sẽ gây nhiễm độc hoặc làm lây truyền các bệnh nhiễm trùng cho người tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm nhựa.

Chính vì vậy, việc tái chế nhựa bị cấm dùng trong mặt hàng nhựa thực phẩm, sản xuất áo mưa và các sản phẩm dân dùng hàng ngày. Bao bì nhựa an toàn và cao cấp sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về VSATTP. Tuy nhiên, ở nước ta do thói quen tiêu dùng và thiếu hiểu biết nên bao bì dùng cho thực phẩm, nhất là bao bì nhựa an toàn còn chưa được người tiêu dùng chú ý.

Một số sản phẩm dùng để gói thực phẩm, chứa đựng thức ăn nhanh thường được làm từ nhựa PVC, mà chất trong PVC có thể gây ung thư và dị tật cho thai nhi, gây biến đổi gen, mù mắt và suy gan..... Hiện các cơ quan chức năng như Cục Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm đang và sẽ ban hành những quy định ngày càng chặt chẽ để quản lý và giám sát các loại bao bì nhựa không an toàn dùng trong thực phẩm.

Để bảo vệ mình khỏi những mối nguy hiểm trên, đòi hỏi người tiêu dùng Việt Nam phải thông minh và có có hiểu biết hơn trong tiêu dùng, phải biết biết tự bảo vệ mình và gia đình bằng cách lựa chọn các sản phẩm nhựa an toàn, có nguồn gốc đáng tin cậy, và được chứng nhận của cục an toàn vệ sinh.

Thành phần hóa học ẩn chứa trong túi nilon, mối nguy hại lâu dài cho sức khỏe

“Mãn nhãn” với 15 ý tưởng bao bì sáng tạo chưa từng có

Hội thảo – Những giải pháp cho ngành bao bì mới nhất

In order giá rẻ - Chất lượng liệu có “bèo”

In bao bì giấy - xu hướng được ưa chuộng hiện nay

Doanh nghiệp lục đục khi thị trường túi nilon tăng giá

Sự khác biệt của thương hiệu so với thời điểm tung Catalouge

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank