CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Hiện số lượng doanh nghiệp 100% vốn trong nước đủ điều kiện để tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho các thương hiệu quốc tế chiếm rất ít.

Ông Nguyễn Đức Thuấn, chủ tịch Hiệp hội Da giày - túi xách VN (Lefaso), cho biết như vậy.

Ngành da giày VN

Đạt kim ngạch xuất khẩu 3,5 tỉ USD trong bốn tháng đầu năm 2015, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, ngành da giày đã vượt thủy sản để giữ vị trí thứ 4 trong top 5 ngành hàng xuất khẩu chủ lực hiện nay, sau điện thoại, điện tử, máy tính - linh kiện và dệt may.

Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả thật sự từ các hiệp định thương mại mà VN đang đàm phán thời gian qua như Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định thương mại tự do VN - EU chuẩn bị có hiệu lực trong thời gian tới.

Bên cạnh ngành da giày thì in ấn cũng đang có triển vọng lớn với nhiều đơn vị in trên cả nước đa dạng về dịch vụ: in menu, in túi nilon giá rẻ, in túi giấy, in catalogue, in tờ rơi,... Dự kiến trong 5 năm tới, ngành in cũng là một trong những ngành chủ lục của Việt Nam.

Theo ông Thuấn, nếu các doanh nghiệp trong nước không tăng tốc cải tiến loại hình sản xuất, nâng cấp công nghệ, thay đổi phương pháp quản trị doanh nghiệp... thì giá trị thặng dư thực mang về cho ngành vẫn ở mức rất khiêm tốn như hiện nay.

Trong khi đó, số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại VN không những giữ vai trò chi phối kim ngạch xuất khẩu (chiếm hơn 60% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành) mà còn trở thành các nhà cung cấp sản phẩm chính cho nhiều thương hiệu lớn của thế giới, với sản lượng chỉ xếp sau Trung Quốc.

Quán cà phê nổi lên nhờ túi nilon được thiết kế độc đáo

Cách quản lý quyển ghi order

Các doanh nghiệp sản xuất và in ấn bao bì cần làm gì để quản lý nhân viên hiệu quả?

Chủ tịch HĐND TP HCM: 'Đừng thổi quá vấn đề tín nhiệm thấp'

BTC lên tiếng 'vụ' Á hậu Huyền My diễn nội y ở bar

Bộ Giao thông không đồng ý tiếp nhận 1.000 xe du lịch Trung Quốc

Chưa thể sản xuất túi nilon tự hủy đại trà tại Việt Nam

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank