CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Khăn lạnh là vật dụng quá quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Không chỉ trong túi xách của mỗi người luôn có sẵn một hộp khăn lạnh mà khi chúng ta bước vào bất cứ quán ăn hay quán nước nào thì trên bàn luôn có sẵn một chiếc khăn lạnh.

Khăn lạnh phổ biến là vậy, tuy nhiên người tiêu dùng lại đang hoang mang khi mà các cơ sở sản xuất và in khăn lạnh giá rẻ ngày một nhiều lên.

Phenoxyl Ethanol và Parabens là gì?

Theo tài liệu của Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), Cơ quan an toàn dược phẩm Pháp (ANSM) và những tạp chí khoa học khác như International Journal of Toxicology, Journal of the American College of Toxicology… thì khăn lạnh chủ yếu làm từ nước (hơn 90%) pha một nồng độ nhất định các hóa chất bảo quản và hương liệu để chống lại sự sinh sản của các loại vi khuẩn và nấm mốc có hại. Trong số các chất được sử dụng thì Phenoxyl Ethanol và Parabens có nhiều ý kiến trái chiều về ảnh hưởng đối với sức khỏe.

Khăn lạnh

Cả Phenoxyl Ethanol và Parabens đều được sử dụng như một chất bảo quản trong các sản phẩm chăm sóc da. Chúng có khả năng giết vi khuẩn, nấm, men, giúp sản phẩm không bị nhiễm khuẩn. Trên thực tế, khăn lạnh sau khi sản xuất còn trải qua quá trình vận chuyển dưới những điều kiện khắc nghiệt và được trưng bày dài ngày trên các quầy kệ. Nếu không có các chất bảo quản thì vi khuẩn và nấm mốc sẽ phát sinh trong thời gian này và gây hại nghiêm trọng cho người sử dụng.

Theo FDA và ANSM, Phenoxylethanol ở nồng độ thấp, dưới 1%, là chất bảo quản hiệu quả và vô hại. Parabens an toàn khi được sử dụng với nồng độ 0,01-0,3%. Hiện chưa có cảnh báo chính thức về vấn đề độc hại của Phenoxylethanol và Paraben trong khăn giấy ướt nếu sử dụng đúng nồng độ an toàn. Tuy vậy để bảo vệ sức khỏe, các cơ quan chức năng vẫn khuyến cáo người tiêu dùng nên mua sản phẩm của nhà sản xuất có uy tín, với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Cách chọn và sử dụng khăn lạnh an toàn

Khi mua khăn lạnh nên kiểm tra kỹ công thức thành phần có ghi trên bao bì. Chỉ dùng những sản phẩm ghi rõ thành phần với tên hóa học rõ ràng. Một khi bao bì đã được ghi đầy đủ thì nhà sản xuất sẽ có trách nhiệm công bố các chất này trong tiêu chuẩn cơ sở của sản phẩm.

Khăn lạnh 1

Người dùng cũng nên cẩn trọng trước những sản phẩm chỉ ghi chung thành phần gồm chất bảo quản, hương liệu,... Cách ghi như vậy có thể gây hiểu nhầm và không nhận biết được các chất có thể gây kích ứng da, đặc biệt đối với những người có da mẫn cảm, dễ bị dị ứng.

Nên chọn loại khăn lạnh có hương thơm tự nhiên, nhẹ nhàng vì chúng thường an toàn, hầu như không có khả năng gây kích ứng da. Loại khăn ướt không chứa cồn, bề mặt mịn, mềm sẽ giúp người dùng dễ chịu hơn và không gây trầy xước da khi sử dụng.

Không nên sử dụng khăn ướt để lau vết thương, vết trầy xướt. Lý do là các chất trong khăn có thể sẽ gây ảnh hưởng và làm vết thương bị xót.

Đối với trẻ em, không nên chỉ dùng khăn ướt để lau mà không dùng nước. Nên nhớ khăn lạnh chỉ để dùng thêm chứ không phải để thay thế.

Ảnh hưởng của giấy đến văn minh Trung Quốc và ngành in

Những bí quyết thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Đau đầu với kế hoạch tiêu hủy 7.000 tấn rác thải mỗi ngày tại TP. Hồ Chí Minh

NXB 'tùy tiện minh họa sách danh tướng' bị đề nghị đình chỉ hoạt động

Các doanh nghiệp sản xuất bao bì và cuộc chạy đua trong những ngày cuối năm

Tăng giá xăng dầu trở lại là rủi ro cho kiểm soát lạm phát

Bao bì đựng đồ ăn nhanh và những lưu ý khi sử dụng

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank