CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Mặc dù ngày nay có phương thức order hiện đại bằng máy tính bảng, song suy cho cùng vẫn là rắc rối nếu như mất wifi cũng như chi phí quá lớn không phải nhà hàng nào cũng có thể đáp ứng.

Vì thế order bằng cách sử dụng phiếu order vẫn là tiện lợi và phù hợp nhất. Tuy nhiên, đối với những quán ăn trước nay vẫn sử dụng phương cách order truyền thống sẽ cảm thấy lạ lẫm đối với phiếu order 2 liên. Bài viết hôm nay chúng tôi hướng dẫn cách sử dụng phiếu order 2 liên cho những nhà hàng lần đầu tiên sử dụng để sử dụng đạt hiệu quả cao nhất.

Khi order đồ ăn – thức uống

Đầu tiên, đưa thực đơn cho khách gọi món. Phải để và đoán được khi nào khách sẵn sàng gọi món. Khi thấy dấu hiệu khách đã sẵn sàng thì nhân viên phục vụ tiến lại gần bàn, nhiệm vụ của họ là lắng nghe và ghi lại trên phiếu order 2 liên những món khách yêu cầu.

In phiếu order 2 liên

Trên phiếu order có số bàn, số người, có tên món, số lượng món và ghi chú,… Những mục này có thể thêm, bớt, thay đổi tùy theo yêu cầu và nhu cầu của từng nhà hàng chứ không phải nhà hàng nào cũng giống nhà hàng nào. Song về cơ bản là có những mục như trên. Nhân viên phục vụ cần ghi lại đầy đủ những thông tin trên sao cho thu ngân hoặc nhà bếp có thể hiểu nhanh và dễ nhất.

Sau khi đã có được tên món, số lượng món, những ghi chú nếu có nhân viên phục vụ cần nhắc lại thêm 1 lần nữa để kiểm tra tính chính xác với khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý thì nhân viên mang đến thu ngân và nhà bếp tùy từng nhà hàng.

Sau khi order

Sau khi có được những món khách gọi nhân viên phục vụ sử dụng phiếu order ở liên thứ 2 mang xuống nhà bếp để họ chuẩn bị đồ ăn. Một liên mang đến quầy thu ngân để nhân viên thu ngân nhập thông tin và tính tiền. Còn bản gốc thì cất lại để làm phiếu thanh toán hoặc dễ dàng cho người quản lý sau này.

Cách quản lý sổ order

Nhân viên thủ quỹ là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ các quyển order, order, bill và kiểm soát việc xuất order, bill.

Thủ quỹ phải quản lý được toàn bộ số quyển order và số liên tương ứng trong kho.

Thủ kho chỉ xuất kho với đúng các số lượng, số của liên order các quyển order theo phiếu yêu cầu kho của thu ngân có chữ ký của thủ quỹ.

Cách in phiếu order 2 liên

Kiểm tra order và bill

Thủ quỹ kiểm tra các nội dung sau:

Tính chính xác của chữ ký, kiểu chữ của người ghi order trong tất cả các phiếu order.

Xem xét xem số lượng bill của thu ngân có trùng khớp với số lượng phiếu order được xuất ra từ quyển order hay không.

Dựa vào phiếu order để biết tính chính xác và đầy đủ của số lượng từng loại món ăn, đồ uống.

So sánh số liên của order đã sử dụng với số của các liên order đã được cấp phát.

Với phiếu order 2 liên không chỉ khâu phục vụ khách hàng trở nên chuyên nghiệp mà nhà hàng còn dễ dàng trong khâu quản lý, tiết kiệm được thời gian, mang đến phong cách phục vụ hiện đại chuyên nghiệp hơn cho nhà hàng.

Công bố sáng tạo đột phá mới của Đức, in Offset trên bao bì hình cầu

Malaysia 1-2 Việt Nam: Màn ngược dòng của bản lĩnh

Chiến lược về giá sản xuất túi nilon của các doanh nghiệp

Phân loại các loại hình dịch vụ in ấn phổ biến hiện nay

Thiết kế bản đồ 3D

Thị trường in ấn kỳ vọng tăng trưởng hơn 12% trong năm 2015

Thành phần hóa học ẩn chứa trong túi nilon, mối nguy hại lâu dài cho sức khỏe

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank