CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Hơn 10.000 người hôm qua lại tiếp tục nhóm họp tại trung tâm đặc khu hành chính Hong Kong nhằm thúc đẩy yêu cầu dân chủ, một ngày sau khi chính quyền hủy đàm phán với sinh viên.

 

Người Hong Kong hôm qua hát, vẫy điện thoại di động khi chặn con đường chính ngoài trụ sở chính quyền, trong cuộc biểu tình đòi dân chủ. Chỉ trong vài giờ, số người biểu tình đã tăng lên hơn 10.000 người. 

 

Cuộc biểu tình đường phố hôm qua bước sang ngày thứ 13, và lãnh đạo biểu tình kêu gọi người ủng hộ bắt đầu đổ ra đường từ 19h30 nhằm trả đũa cho việc chính quyền hủy cuộc đàm phán đáng lẽ sẽ diễn ra chiều qua.

 

Joshua Wong, lãnh đạo phong trào, phát biểu khi người biểu tình chặn con phố chính dẫn tới quận tài chính Central, ngoài trụ sở chính quyền. 

 

Một cô gái chắp tay trong đám đông người biểu tình đòi dân chủ.  Những cuộc đàm phán bị chính quyền Hong Kong hủy vì người biểu tình đang phá hoại đối thoại bằng cách lấy việc phong tỏa thành phố để mặc cả, bà Carrie Lam, Chánh Văn phòng đại diện cho chính quyền trong cuộc đối thoại, cho biết. 

 

Đồ chống hơi cay từng được người biểu tình sử dụng nằm trên chiếc ô vàng, một biểu tượng của phong trào, khi người biểu tình tiếp tục chặn các con phố xung quanh tòa nhà chính quyền. "Nếu chính quyền tiếp tục từ chối gặp mặt, một trong những lựa chọn là chặn tòa nhà chính quyền một lần nữa",  Alex Chow, Tổng thư ký Liên đoàn Sinh viên Hong Kong, chiều qua nói tại một cuộc họp báo. 

 

Người biểu tình trong phong trào "Occupy Central" sau đó dựng lều bạt ngủ qua đêm giữa đường, chứng tỏ họ sẵn sàng biểu tình lâu dài, bất chấp việc cảnh sát kêu gọi dỡ bỏ các chướng ngại vật. 

 

 

Người biểu tình từng ngăn các công chức đi làm vào ngày 3/10 bằng cách chặn đường tới tòa nhà chính quyền, nhưng tuần này đã mở đường trở lại.

 

Người biểu tình được trang bị đầy đủ với những trạm cung cấp các nhu yếu phẩm. Họ cũng có cả nhà tắm cơ động và hàng chục chiếc lều để ngủ. 

 

Cô gái đắp chăn ngủ ngay bên lề đường. Các lãnh đạo biểu tình hy vọng đám đông sẽ lại tăng lên hàng chục nghìn vào cuối tuần này để buộc chính quyền ngồi vào bàn đàm phán. 

 

 

Trọng Giáp (Ảnh: Reuters)

Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong in ấn và sản xuất bao bì

Vì sao chọn in order bằng máy in offset công nghiệp?

Những tính chất cần có của một bao bì tốt

Thị trường ngành dệt may và giày da ở Nga

Quy trình order chuyên nghiệp: Order bằng máy tính bảng

Các doanh nghiệp thực hiện chiến dịch truyền thông trên bao bì nhãn hiệu

Phong phú bao bì túi nilon cho các shop giày trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank