CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Hiện nay, rất nhiều phụ huynh phát hiện sách của con em mình bị in sai lỗi chính tả trầm trọng, điều này vô cùng nghiêm trọng ảnh hưởng đến con chữ của trẻ.

Ngoài ra, việc in các hình ảnh không phù hợp với nội dung và nhận thức của trẻ cũng đang là một vấn đề nhức nhối gây đau đầu với các bậc phụ huynh hiện nay.

Theo thông tin xuất phát từ trang mạng xã hội của ca sĩ Thái Thuỳ Linh khi chị đăng tải những lỗi sai trong chính cuốn sách của con mình đang học. Chỉ trong một cuốn tập viết và làm quen với chữ cái khá mỏng, Tuy nhiên cuốn sách “Chuẩn bị cho bé vào lớp một - Làm quen với chữ cái” lại có rất nhiều lỗi sai chính tả khá trầm trọn như: con ngựa thành quả ngựa, từ thùng rác  thành thùng giác, Tên đu đủ thành chữ cái đu, trong khi đó  họa sĩ lại dùng họa tiết khoang đen trắng của bò sữa để vẽ con dê…. Và còn một số lỗi khác.

In sai chính tả

Sau khi có thông tin cuốn sách “Chuẩn bị cho bé vào lớp một – Làm quen với chữ cái” có nhiều lỗi sai chính tả và hình ảnh ngớ ngẩn, Giám đốc NXB Mỹ thuật đang xác minh nguồn gốc ấn phẩm này.

Ca sĩ Thái Thùy Linh cho biết: “Trong những lần đi mua sách cho con, tôi vẫn xem qua để biết có vấn đề gì về nội dung hay hình ảnh không? Riêng với cuốn sách này, tôi cũng không ngờ là có thể bị sai sót vì đây là cuốn sách rất đơn giản và cơ bản dành cho trẻ chuẩn bị vào lớp một”.

Sau quá trình điều tra xác minh, thông tin về cuốn sách đã được công bố, được biết theo thông tin in trên trang bìa và xi-nhê thì ấn phẩm này là của NXB Mỹ thuật phát hành năm 2011 do PGĐ Đặng Thị Bích Ngân chịu trách nhiệm xuất bản, và đã được in 10.000 cuốn nộp lưu chiểu năm 2011. Ngoài ra, ở trang xi-nhê của cuốn sách có ghi đơn vị liên kết xuất bản là công ty in Tuấn Việt (Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội).

Tuy nhiên, Lãnh đạo NXB Mỹ thuật cũng cho rằng, hàng năm đơn vị này xuất bản và liên kết xuất bản hàng trăm cuốn sách ở nhiều thể loại khác nhau nên không thể nhớ chính xác tên các ấn phẩm của mình. Hiện tại vẫn chưa thể khẳng định cuốn sách Chuẩn bị cho bé vào lớp Một - Làm quen với chữ cái có phải là một ấn phẩm của NXB Mỹ thuật hay không.

Ngay sau khi so sánh chất liệu giấy cũng như công nghệ in ấn của cuốn sách này và các ấn phẩm khác của NXB, Lãnh đạo NXB Mỹ thuật tỏ ra nghi ngờ và cho rằng có thể NXB đã bị mạo danh hoặc in lậu. Mặc dù vậy, khi phóng viên đề cập tới việc xác minh từ đối tác liên kết là Công ty in Tuấn Việt như thông tin trên trang xi-nhê của cuốn sách có ghi thì NXB lại không thể khẳng định được đây có phải là đơn vị liên kết của NBX hay không.

In sai chính tả và hình ảnh không phù hợp với tư duy của trẻ có khả năng ảnh hưởng đến giáo dục sau này, vì vậy, các nhà xuất bản và bộ giáo dục cần triển khai đẩy mạnh kiểm tra hơn nữa các ấn phẩm giáo dục để phát hiện sai phạm và sửa đổi nhanh chóng.

Xem thêm: in túi nilon giá rẻ Kim Đông Dương

Sử dụng công nghệ in offset trong in order giá rẻ

Đặt in cuốn order sẵn cho nhà hàng

Tìm hiểu các chính sách ưu đãi bảo vệ môi trường của Chính phủ

Những ưu điểm không thể phủ nhận của túi nilon giá rẻ

Quán cà phê nổi lên nhờ túi nilon được thiết kế độc đáo

Sự phá triển của doanh nghiệp sản xuất và in ấn bao bì giấy đi đôi với sự ổn định nguồn nhân lực

BTC lên tiếng 'vụ' Á hậu Huyền My diễn nội y ở bar

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank