CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Trong thời đại kinh doanh thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nghành bao bì trở thành công cụ đắc lực góp phần nâng cao năng lực của các doanh nghiệp hơn bao giờ hết.

Các doanh nghiệp trong nước cũng đang chú trọng đầu tư cho bao bì để tăng sức cạnh tranh của sản phẩm đối với hàng ngoại nhập. Theo thống kê, ở các trung tâm thương mại, cửa hiệu, siêu thị, gian hàng nào có trưng bày sản phẩm với bao bì mẫu mã đẹp và lạ mắt sẽ thu hút người mua nhiều nhất.

Nắm được tâm lý này, rất nhiều công ty đã không ngần ngại “rót” chi phí đầu tư vào sản xuất và in ấn bao bì, túi giấy - hộp giấy có thể họ sẽ mất lợi thế về giá bán nhưng bù lại thì doanh thu tăng mạnh hơn và người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu nhiều hơn.

Đầu tư in bao bì

Đơn cử như Vinamilk. Trong dịp tết, Vinamilk không ngần ngại cho thiết kế và in ấn bao bì mới mang thông điệp xuân đến người tiêu dùng. Các chi phí để Vinamilk bỏ ra cho các chương trình thay đổi mẫu mã như thế này thường chiếm khoảng 10% tổng chi phí. Tuy nhiên việc thay đổi bao bì bắt mắt đã góp phần tăng doanh số đáng kể cho Vinamilk ngày sau khi vừa mới tung hàng ra thị trường.

Một ví dụ khác là Nutifood, gần đây hãng này đột ngột cho thiết kế lại hầu hết bao bì đựng sản phẩm tiêu dùng. Nhiều người cho rằng Nutifood liều lĩnh vì sản phẩm đã có thương hiệu và đã được đông đảo người tiêu dùng chấp nhận, nếu không khéo có thể tạo hiệu ứng ngược. Nhưng kết quả cho thấy, một số sản phẩm mới của Nutifood vừa xuất hiện vào đầu tháng nhưngdoanh số đã tăng 50%, theo phân tích thì  bao bì đóng góp khoảng 35%-40% cho sự thành công này. Như vậy chỉ cần “bỏ con tôm nhưng bắt được con tép lớn”

Nhiều doanh nghiệp chia sẻ rằng, ban đầu không hiểu tại sao cùng loại sản phẩm, cùng vị trí trưng bày hàng hóa như nhau nhưng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh luôn thu hút người tiêu dùng, mặc dù sản phẩm của công ty đó có giá trị cao hơn sản phẩm đối thủ. Sau khi phân tích kỹ họ mới hiểu ra là do bao bì của mình không bắt mắt, và người tiêu dùng không ngó ngàng tới. Sau đó khi công ty này dành khoảng từ 5% - 10% chi phí cho việc thiết kế, nghiên cứu bao bì của sản phẩm thì doanh thu đã tăng vượt trội và nổi trội hơn các đơn vị khác hẳn.

Theo thống kê của Liên hiệp Chế tạo máy móc Đức (VDMA), con số 500 tỉ USD là trị giá sản xuất bao bì toàn cầu. Ngành bao bì ngày nay không chỉ được chú trọng tại các nước phát triển mà các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam cũng đang rất coi trọng lĩnh vực này

Hiện nay, để tìm được một công ty đáp ứng đầy đủ các tiêu chí thiết kế bao bì như đẹp, chức năng tiện dụng, chất liệu an toàn cho sản phẩm và thân thiện môi trường… cũng rất khó. Ngoài ra, để duy trì các tiêu chí này càng khó hơn bởi môi trường kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng và mua sắm của con người luôn thay đổi. Việc này đòi hỏi các công ty phải luôn chú trọng và đầu tư chi phí mạnh vào in ấn bao bì, in túi nilon giá rẻ để nâng cao vị thế của mình trên thị trường.

Sáng tạo trong thiết kế và in ấn túi nilon

Các doanh nghiệp thực hiện chiến dịch truyền thông trên bao bì nhãn hiệu

Cẩn thận với khăn ướt giá rẻ ngoài vỉa hè

Thành phần hóa học ẩn chứa trong túi nilon, mối nguy hại lâu dài cho sức khỏe

Điểm lại 5 xu hướng thiết kế bao bì nổi bật năm 2015

Đơn vị tư vấn, đo đạc, in ấn và thiết kế bản đồ tại TP.HCM

Khăn lạnh bán trong siêu thị có còn an toàn?

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank