CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Sự phát triển mạnh mẽ của nghành công nghiệp nói chung và nghành lĩnh vực bao bì nói riêng đóng góp một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế nước ta.

Ngày nay, nhu cầu sử dụng bao bì nhựa ngày càng tăng trong khi của nguyên vật liệu lại ngày càng khan hiếm dần, bao bì bằng nhựa đã và đang chiếm một vị trí quan trọng trong nghành sản xuất và in ấn bao bì

Theo thống kê, hiện có 2% sản lượng dầu mỏ sử dụng để sản xuất nhựa và bao bì các loại. Bao bì nhựa màng mỏng chiếm 65% và đóng vai trò quan trọng đối với người tiêu dùng, bởi các tính năng ưu việt của bao bì nilon như : chất lượng tốt nhất, ít hao hụt, dễ đóng gói, vận chuyển và bảo quản hàng hóa. Mặt khác, sự phát triển của công nghệ in túi nilon giá rẻ đã giúp cho bao bì trở thành một chất xúc tác làm phương tiện truyền thông quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và truyền tải thông tin đến tay người tiêu dùng. Túi nilon ngày nay đóng vai trò quan trọng không thể thiếu đối với nhiều lĩnh vực nghành nghề.

In túi nilon bao bì

Tuy nhiên, việc sử dụng quá lạm dụng túi nilon nhựa cũng là một tác nhân gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường. Túi nilon bằng nhựa rất khó phân hủy trong môi trường tự nhiên nên gây ra các vấn đề tiêu cực cho hệ sinh thái. Hiện nay, nhiều quốc gia đã hạn chế sản xuất và cấm sử dụng loại túi nilon này để đưa vào sử dụng loại túi nilon dễ phân hủy thân thiện với môi trường hơn.

Một số loại túi được thay thế như: Túi giấy là loại túi có thể tự huỷ khi chôn lấp hoặc tái chế sử dụng. Túi nilon tự hủy: được sản xuất từ vật liệu hỗn hợp gồm khoảng 75% nguyên liệu nhựa, 25% nguyên liệu phân huỷ vi sinh (từ bột ngũ cốc… ). Khi sản xuất các phần tử có gốc ngô, sắn được phân bố đều trong màng nilon. Với độ ẩm và nhiệt độ môi trường, khi chôn lấp vô số vi khuẩn tấn công vào bột ngũ cốc sẽ làm phân rã màng nilon thành từng mảnh nhỏ.

Mặc dù túi nilon là sản phẩm tiện lợi và đa năng nhưng nếu chúng ta tiếp tục lạm dụng nó thì  hậu quả trong tương lai là khôn lường. Sử dụng như thế nào cho hợp lý là câu hỏi của nhiều nhà chức năng đưa ra. Tại nhiều quốc gia túi nilon sau khi sử dụng sẽ được thu gom và tái chế thành nhiên liệu hoặc sản phẩm khác, điều này giúp tiết kiệm nguyên liệu và mang lại hiệu quả rõ rệt. Tại Việt Nam, về mặt quản lý và ý thức của người dân còn quá yếu kém, nên túi nilon thường vẫn bị xả ra môi trường một cách tràn lan đại hải mà mà không thu gom được, không những làm ô nhiễm môi trường mà hàng năm chúng ta phải bỏ thêm hàng ngàn tỷ đồng để nhập khẩu nguyên liệu nhựa nguyên sinh.

Hiện nước ta đang có những biện pháp tình thế trước mắt như : khuyến cáo hạn chế sử dụng túi nilon, tuyên truyền tái chế sử dụng lại túi nilon và sử dụng túi nhựa dễ phân hủy, thân thiện với môi trường. Ngoài ra, các ưu đãi về việc thu gom, tái chế bảo vệ môi trường của Chính phủ cũng được đặt lên hàng đầu.

Sự tiện lợi và các lợi ích thiết thực của túi nilon nhựa là điểu không thể chối cãi, tuy nhiên sử dụng chúng như thế nào để vừa mang lại hiệu quả cho bạn vừa không làm ảnh hưởng đến môi trường là điều cần lưu tâm khi sử dụng các sản phẩm bằng bao bì nhựa.

Dịch vụ in ấn túi nilon giá rẻ, in menu tphcm Kim Đông Dương

 

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank