CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã giải trình nhiều nội dung liên quan đến công tác điều hành của mình. Đây là lần đăng đàn cuối cùng của ông Cung vì hôm nay (10-12), HĐND tỉnh Bình Dương sẽ bầu bổ sung chức vụ chủ tịch UBND tỉnh thay ông Cung đến tuổi về hưu.

Dinh thự hoành tráng, vườn cao su bát ngát của Chủ tịch Bình Dương?

Chiều 9/12, tại kỳ họp HĐND tỉnh Bình Dương, ông Cung giải trình xung quanh một số sai phạm đất đai tại Bình Dương giai đoạn 2006-2011 mà Thanh tra Chính phủ vừa kết luận, nổi bật nhất là việc bị đề nghị truy thu khoảng 156 tỉ đồng tiền sử dụng đất, thuê đất thuộc 22 dự án tại tỉnh này.

ông- Lê-Thanh-Cung, Bình-Dương, cao-su, giải-trình
Ông Lê Thanh Cung

Ông Cung khẳng định hoàn toàn không có lợi ích nhóm trong việc thu hụt tiền sử dụng đất, cho thuê đất ở các dự án này. Ông Cung giải thích, theo quy định thì thời điểm tính tiền sử dụng đất phải theo đúng thời điểm có quyết định giao đất, cho thuê đất nhưng quy định này chỉ phù hợp với một số dự án nhỏ, thời gian giải phóng mặt bằng ngắn.

Trong khi đó, đa phần các dự án tại Bình Dương có quy mô lớn từ hàng trăm tới hàng ngàn ha, phải giải phóng mặt bằng trong nhiều năm...

Vì vậy, tỉnh tính thu tiền sử dụng đất, thuê đất ngay từ giai đoạn đầu của dự án để các nhà đầu tư có cơ sở tính toán phương án kinh doanh, quyết định đầu tư. Ông Cung cho rằng chiếu theo luật cách làm này là sai nhưng thực tế lại thuận lợi cho hoạt động thu hút đầu tư.

(Theo NLĐ)

Tìm hiểu về vi khuẩn Ecoli trong bao bì túi giấy hiện nay

Tự làm khăn ướt, tại sao không?

Thành phần hóa học ẩn chứa trong túi nilon, mối nguy hại lâu dài cho sức khỏe

Để chọn mẫu bao bì ấn tượng bạn cần chú trọng đến những yếu tố nào?

Doanh nghiệp dựa trên những quy chuẩn nào để lựa chọn bao bì túi giấy - hộp giấy?

Dự đoán 5 xu hướng thiết kế bao bì sẽ thống trị trong năm 2016

Làm giàu từ mô hình sản xuất sản phẩm túi nilon an toàn

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank